Thực phẩm ngăn chặn nguy cơ đột quỵ

28/09/2017 08:00 GMT+7

Đột quỵ là tình trạng bệnh có thể để lại những hậu quả và di chứng nặng nề. Nếu đã có tiền sử bị đột quỵ, bạn nên biết cách phòng ngừa nguy cơ bệnh tái phát.

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính và đột quỵ. Cải thiện sức khỏe tổng thể, duy trì một trọng lượng cân đối, khỏe mạnh là mục đích để căn bệnh nguy hiểm này phải tránh xa. Tuy nhiên ăn uống lành mạnh là thế nào và cách thức ra sao không phải ai cũng biết.
Thực phẩm giàu folate
Theo một nghiên cứu kéo dài 20 năm trên 10.000 người lớn đã kết luận những người có một chế độ ăn giàu folate làm giảm nguy cơ đột quỵ tới 20%. Các thực phẩm giàu fotale được biết đến hằng ngày như: Đậu, đậu lăng, rau có màu sẫm, măng tây, bông cải, bơ, đậu bắp, các loại hạt, củ cải, cà rốt...
Yến mạch, hạnh nhân, đậu nành
Đây là ba trong số những thực phẩm có thể đem đến cho cơ thể bạn một mức mỡ máu hoàn hảo, là những loại thực phẩm cơ bản tạo nên một chế độ ăn giảm cholesterol. Điều này đã được chứng minh bởi các nhà nghiên cứu ở Toronto, Canada. Sự kết hợp của các loại thực phẩm trên có thể làm giảm LDL (cholesterol xấu) trong máu, nguyên nhân gây ra các cục máu đông làm tắc nghẽn mạch máu, gây đột quỵ.
Cá là thực phẩm tuyệt vời nhất là với những người bị bệnh tim mạch. Mỗi người nên ăn 3 bữa cá mỗi tuần, đặc biệt là cá hồi, điều này giúp bảo vệ bạn khỏi các cơn đột quỵ. Khi bắt đầu ăn cá hoặc bổ sung cá trong thực đơn hằng ngày cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ ăn ít thịt và các thực phẩm chế biến.
Các chất béo bão hòa trong thực phẩm chế biến gây chứng xơ vữa động mạch, làm cản trở lưu thông máu trong cơ thể. Trong khi đó chất béo omega 3 từ cá đặc biệt là cá ngừ, cá thu, cá hồi giúp cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể, làm thành mạch máu vững chắc.
Thực phẩm bổ sung magiê
Magiê được biết đến là chất có khả năng loại bỏ cục máu đông như sau các chấn thương, làm giãn mạch máu. Các nhà nghiên cứu Bỉ đã chứng minh rằng, một người bình thường bổ sung 300 mg magiê mỗi ngày trong vòng 6 tháng có thể giảm 3 điểm huyết áp tâm trương. Điều này đồng nghĩa với việc hạ thấp nguy cơ gây đột quỵ do cao huyết áp.
Ở một cơ thể sức khỏe không tốt, mạch máu có nhiều mảnh nhỏ của cục máu đông, có thể dẫn đến đột qụy, đau tim. Magiê giúp giảm thiểu và xóa dư thừa tích tụ, các mảng bám động mạch, giữ cho tim và hệ tuần hoàn khỏe mạnh.
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm...
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập website: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.