Thực phẩm giúp móng tay bạn khỏe mạnh và đẹp

11/11/2017 08:00 GMT+7

Để thay đổi tình trạng móng tay, bạn có thể bổ sung bằng cách ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng. Cũng giống như da và tóc, móng cũng cần phải nuôi dưỡng từ bên trong.

Trứng
Protein là thành phần chính tạo thành móng tay. Trứng là thực phẩm giàu protein. Ngoài ra lượng vitamin B phong phú trong trứng là một trong những thành phần của Biotin, có khả năng giúp sự tăng trưởng của móng tay.
Bông cải xanh
Trong bông cải xanh có axit amin còn được gọi là Cysteine giúp tăng trưởng protein, rất tốt cho sự tăng trưởng của móng tay.
Cá hồi
Cá hồi có rất nhiều protein và chất kẽm trong cá hồi giúp cơ thể bạn hấp thu protein bạn ăn hằng ngày. Trong cá hồi cũng có các chất dinh dưỡng như selen và đồng, giúp hỗ trợ trong việc sản xuất collagen, thúc đẩy sự tăng trưởng của móng tay.
Dầu dừa
Chất béo lành mạnh trong dầu dừa giúp tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Trong dầu dừa có chứa vitamin A, D, E và K góp phần giúp móng tay khỏe mạnh.
Thịt gà
Cũng giống như trứng, thịt gà có rất nhiều protein và vitamin B. Ngoài ra chất kẽm được tìm thấy trong thịt gà cùng với protein và vitamin B giúp móng tay bạn tăng trưởng.
Rau bina
Rau bina là một thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe tổng thể của bạn cũng như sức khỏe của móng tay. Trong loại rau xanh đậm này có vitamin A, B, E, chất sắt và folate đều đem lại sức khỏe và giúp móng tay tăng trưởng.
Quả hạch Brazin
Các thành phần selen, kẽm, vitamin B và vitamin E trong quả hạch rất tốt cho collagen, giúp cho móng tay bóng mượt, khỏe mạnh. Để đạt được kết quả như ý, có bàn tay đẹp với móng tay khỏe mạnh, bóng mượt bạn cần kiên trì thực hiện chế độ ăn uống với top thực phẩm nêu trên và sẽ thấy sức khỏe móng tay được cải thiện rất nhiều.
Cà chua
Loại thực phẩm này chứa rất nhiều biotin và lycopene cùng với vitamin A và C. Do đó, chúng có tác dụng tăng cường quá trình sản xuất keratin giúp móng tay phát triển mạnh mẽ và sáng khỏe.
Chỉ việc tăng cường cà chua trong thực đơn ăn uống hằng ngày hoặc ngâm móng vào nước cà chua là có thể giúp móng tay luôn sáng khỏe.
Khoai lang
Thành phần beta carotene chiếm phần lớn trong củ khoai lang khi hấp thu vào cơ thể sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa thành vitamin A. Loại vitamin này hỗ trợ đắc lực cho việc thúc đẩy quá trình phát triển của móng. Vì vậy, nếu bạn gặp vấn đề về móng khô hãy lựa chọn những món ăn từ khoai lang.
Chuối
Chuối là loại trái cây có mùi vị thơm ngon hấp dẫn và gần gũi với mọi người. Chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cho sức khỏe được tăng cường. Đặc biệt thành phần kẽm và silica cùng với vitamin B6 trực tiếp tác động đến sức khỏe và vẻ đẹp của những chiếc móng.
Trên đây là những thực phẩm giúp bạn nuôi dưỡng móng khỏe đẹp từ bên trong. Hãy tìm ăn những loại thực phẩm tốt cho vẻ đẹp này hàng ngày để có một bộ móng đẹp hết ý nhé.
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm...
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập website: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.