Thực hư chuyện trồng răng Implant có đau hay không

14/10/2019 08:00 GMT+7

Nỗi sợ đau của cô Trúc đến từ việc làm răng trong quá khứ, nên cô cứ nghĩ trồng răng Implant còn đau hơn như thế. Nhưng sau khi trải nghiệm thực tế phương pháp này, cô chia sẻ chỉ là lầm tưởng.

Cô trúc 61 tuổi (TP.HCM) điều trị trồng 5 răng Implant tại nha khoa Dr. Care. Ấn tượng về người phụ nữ này là nụ cười nồng hậu khiến ai cũng thấy quý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Lần trở lại nha khoa tái khám, cô vui vẻ kể về vấn đề răng miệng của mình mà có lẽ cô nghĩ sẽ không bao giờ dám bộc bạch.
Cô Trúc mất răng khá sớm, khi cô vừa vất vả chăm con nhỏ ở nhà vừa bận rộn với cuộc sống ngoài xã hội. Nhưng vì nghĩ cho gia đình nhiều hơn nên cô lơ là quan tâm đến răng miệng của mình. Răng hư dần và phải nhổ bỏ cũng không làm cô quá bận tâm. Cho đến tuổi nghỉ hưu, khi con cái đã trưởng thành, cô mới dành thời gian để nghỉ ngơi và lo cho sức khỏe.
Cô dùng đến hàm tháo lắp, thời gian sau lại đổi sang dùng cầu răng sứ. Tưởng việc ăn nhai sẽ được cải thiện, nhưng lại càng thêm bất tiện và rất khó vệ sinh. Cô tâm sự: “Lúc đi du lịch, ăn bánh mì, không dám cắn giựt ra đâu sợ nó gãy. Còn nhai gì cũng sợ gặp sạn, nếu lỡ cắn nhầm một cái là bể răng ngay. Khi bị dính rau hoặc thức ăn nhét vô làm mình bị cộm, đau thì phải đi toilet rồi gỡ ra mà vệ sinh”.
Cho đến khi được con gái giới thiệu phương pháp trồng răng Implant mới, cô vẫn phân vân và còn nhiều lo lắng.
 

Xóa bỏ những lầm tưởng về trồng răng Implant

Mang nặng tâm lý sợ đau qua những lần nhổ và mài răng, cô hình dung trồng răng Implant cũng sẽ như vậy, thậm chí còn đau đớn hơn. Cô chia sẻ: “Ngày trước bác sĩ thao tác nhổ răng, tôi phải giữ chặt tay của bác sĩ vì đau quá. Ám ảnh đó khiến tôi nghĩ trồng răng Implant khi đặt trụ vào xương hàm, tưởng tượng chắc là đau lắm!”.
Hơn nữa, điều khiến cô băn khoăn còn là vấn đề chi phí. Trồng răng Implant đòi hỏi kỹ thuật thực hiện chuyên sâu hơn, có hiệu quả ăn nhai gần như răng thật và bền vững trọn đời. Do đó, chi phí trồng răng Implant chắc chắn sẽ cao hơn. Đặc biệt, nếu không sáng suốt lựa chọn nha khoa uy tín sẽ phải chịu phát sinh chi phí sau khi hoàn tất.
Cô Trúc (bên trái) được chị Hương - người đã từng trồng răng Implant tại Dr. Care chia sẻ trải nghiệm trồng răng không đau

Cô Trúc (bên trái) được chị Hương - người đã từng trồng răng Implant tại Dr. Care chia sẻ trải nghiệm trồng răng không đau

Ngày đến Dr. Care khám và tư vấn, cô Trúc được nghe chị Hương - khách hàng đã từng trồng 10 răng Implant chia sẻ trải nghiệm trồng răng không đau nên thấy rất thuyết phục. Đồng thời, cô còn được bác sĩ tư vấn tiết kiệm chi phí trồng răng, và ký hợp đồng cam kết hiệu quả điều trị, không phát sinh chi phí nào trong suốt quá trình điều trị. Mọi lo lắng lúc này được xóa bỏ nên cô Trúc an tâm quyết định trồng răng Implant tại đây.
Cô Trúc được tiếp thêm động lực khi đi trồng răng Implant cùng con gái

Cô Trúc được tiếp thêm động lực khi đi trồng răng Implant cùng con gái

Hành trình trồng răng Implant không đau của cô Trúc

Hiểu rõ nỗi lo lắng của cô Trúc, nên khi bắt đầu quy trình trồng răng Implant, đội ngũ Dr. Care đã giải thích kỹ càng các bước thực hiện để cô yên tâm hơn. Theo đó, cô Trúc được chụp phim CT 3D toàn hàm, nắm rõ lộ trình trồng răng Implant và được bác sĩ hỏi han, dặn dò trước khi bước vào hành trình tìm lại răng mới cho chính mình.
Hình ảnh trước và sau khi trồng răng Implant của cô Trúc

Hình ảnh trước và sau khi trồng răng Implant của cô Trúc

Những trải nghiệm trong suốt quá trình điều trị đã chứng minh suy nghĩ ban đầu của cô vể phương pháp trồng răng Implant chỉ là lầm tưởng. Vì cô cho rằng “Tôi tưởng tượng đau lắm, nhưng bác sĩ thao tác nhẹ nhàng, rất êm và dễ chịu. Tôi thấy an tâm và không lo lắng gì nhiều. Về nhà thấy thích quá, nghĩ lại đúng là liệu pháp trồng răng không đau”.
Hơn 3 tháng, cô Trúc đã có một hàm răng hoàn thiện, nha khoa tiếp tục đồng hành để cùng cô chăm sóc răng Implant về sau. Cô chia sẻ: “Bác sĩ dặn dò tôi kỹ lưỡng, bộ phận chăm sóc khách hàng luôn hỏi han tôi khỏe không, tình hình răng miệng ra sao. Mấy ngày đầu ăn món ăn mềm trước, sau đó tôi bắt đầu dùng đến những món cứng hơn. Cảm giác giống như mình đang có những chiếc răng thật của ngày xưa vậy”.
Với hàm răng mới, cô Trúc tự tin làm mọi điều trong cuộc sống

Với hàm răng mới, cô Trúc tự tin làm mọi điều trong cuộc sống

Cô có hàm răng mới, phục hồi lại thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Chuyến đi du lịch cô không còn khó khăn với món bánh mì, thoải mái thưởng thức món ngon ở những nơi mà cô đến. Răng Implant cố định vững chắc, không cần phải ngại ngùng tháo ra để vệ sinh lúc đi chơi với bạn bè, cũng không phải tới nha khoa làm đi làm lại như cầu răng sứ.
Kể từ đây, cô có thể tận hưởng trọn vẹn thời gian nghỉ hưu của mình. Kể lại trải nghiệm trồng răng Implant của mình tại Dr. Care, cô Trúc vẫn tràn đầy cảm xúc khó tả. Hóa ra, trồng răng Implant không đau như cô tưởng mà lại rất êm.
Nụ cười rạng rỡ của cô chính là hạnh phúc thực sự của đội ngũ Dr. Care, giúp phòng khám thêm tự tin với sứ mệnh của mình: Cam kết giúp người trung niên tận hưởng trọn vẹn cuộc sống, được ăn nhai ngon miệng, cười thoải mái và trẻ trung như xưa.
Dr. Care - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant dành cho người trung niên tại Việt Nam
ĐT: 090 947 8910
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.