Thói quen tệ hại cản trở bạn giảm cân thành công

23/08/2017 08:00 GMT+7

Để giảm cân, bạn không những cần áp dụng các công thức ăn kiêng và tập luyện khắt khe mà còn cần tránh mắc phải những thói quen sai lầm cản trở quá trình này.

Cùng điểm qua những thói quen tệ hại khiến quá trình giảm cân của bạn trở không những không thành công mà còn trở nên bế tắc.
1. Ăn khuya
Thói quen ăn khuya khi xem ti vi và làm việc vào ban đêm sẽ cản trở chuyển hóa và có thể dẫn đến tăng cân trầm trọng. Bạn cố gắng ăn no vào bữa tối để tránh phải ăn khuya sẽ tốt cho cân nặng và sức khỏe hơn.
2. Ngủ không đúng cách
Đi ngủ quá muộn hoặc thời gian ngủ không theo giờ giấc nhất định sẽ tác động đến mục tiêu giảm cân của bạn. Sự chênh lệch về giờ ngủ có thể ảnh hưởng đến hormone thèm ăn và điều này có mối liên hệ với việc bạn cảm thấy đói trong cả ngày. Đây là một trong những điều khiến bạn tăng cân.
3. Chỉ ăn thực phẩm ít béo
Thực phẩm có nhãn mác “ít béo” có thể giúp nạp ít calo nhưng lại chứa nhiều đường. Đây là nguyên nhân khiến bạn không giảm cân thành công. Hơn nữa, bạn không được phủ nhận các chất béo có lợi có trong quả bơ, các loại hạt, trong trứng và sữa chua bình thường.
4. Ăn quá nhanh
Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng những người ăn chậm tiêu thụ 1/3 lượng thức ăn so với người ăn nhanh. Dạ dày phải mất khoảng 20 phút để thông báo tới bộ não là bạn đã no. Nếu ăn quá nhanh, bạn sẽ càng khó giảm cân.
5. Ngồi nhiều
Ngồi nhiều và không vận động khiến bạn tăng cân, béo phì là điều khá rõ ràng. Nên nhớ là ăn uống đầy đủ và tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất giúp bạn không bị tăng cân.
6. Bỏ bữa
Sẽ là rất sai lầm nếu cho rằng bỏ bữa nghĩa là bạn sẽ ăn ít thực phẩm, do đó giúp giảm cân. Nếu bỏ bữa, thói quen này có thể dẫn đến làm chậm chuyển hóa. Đây là nguyên nhân có thể khiến bạn ăn nhiều vào cuối ngày.
7. Ăn bằng đĩa, bát lớn
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 90% người béo phì ăn bằng đĩa, bát lớn khi gọi đồ ăn. Điều này có nghĩa là càng ăn bằng đĩa lớn, bạn cần tiêu thụ nhiều đồ ăn nhiều hơn. Do đó, cần đảm bảo là bạn tạo cho mình thói quen ăn bằng những chiếc đĩa, tô nhỏ để làm giảm lượng thức ăn tiêu thụ.
8. Không uống đủ nước
Nếu bạn thường dùng các loại nước ngọt hay nước có ga để thỏa mãn cơn khát thì bạn sẽ không bao giờ giảm cân. Theo một nghiên cứu, chỉ cần uống 2 ly soda một ngày có thể làm tăng nguy cơ tăng cân lên gần 33%. Thêm vào đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người uống 2 ly nước trước khi ăn giảm cân nhiều hơn người không có thói quen này.
Bạn có thể tham khảo thông tin về thực phẩm chức năng Rich Slim của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Có tác dụng hỗ trợ giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, giúp giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 24853/2014/ATTP - XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Không dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.