Sử dụng nước cơm để chữa rối loạn tiêu hóa

10/08/2017 08:00 GMT+7

Rối loạn tiêu hóa là một trong những bệnh phổ biến nhất hiện nay có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi từ già tới trẻ không kể nam hay nữ.

Rối loạn tiêu hóa là tình trạng đau, khó chịu… xảy ra khi dạ dày không thể tiêu hóa thức ăn một cách trơn tru. Một số triệu chứng phổ biến của rối loạn tiêu hóa như trào ngược dạ dày, đầy hơi, ợ thường xuyên, ợ nóng, đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn…
Có nhiều nguyên nhân gây ra rối loạn tiêu hóa, trong đó có lối sống không lành mạnh như ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, cay, do ăn uống không điều độ, do mất cân bằng hormone, căng thẳng…
Nếu rối loạn tiêu hóa kéo dài có thể gây loét dạ dày và ung thư đại tràng. Do đó, việc điều trị rối loạn tiêu hóa ngay ở giai đoạn đầu là rất quan trọng.
Ngoài dùng thuốc, người bị mắc rối loạn tiêu hóa có thể sử dụng các biện pháp tự nhiên để khắc phục tình trạng này ngay tại nhà. Một trong những cách chữa rối loạn tiêu hóa hiệu quả như vậy là dùng nước cơm và mật ong.
1. Nguyên liệu cần có
- 1 ly gạo
- 3 ly nước
- 1 thìa canh mật ong.
Phương pháp chữa rối loạn tiêu hóa tự nhiên bằng nước cơm được chứng minh là mang lại hiệu quả tốt nếu sử dụng thường xuyên.
Khi áp dụng biện pháp này, bạn cũng cần có một lối sống lành mạnh vì thói quen sống là một trong những nguyên nhân chính gây rối loạn tiêu hóa.
Bạn cần tạo cho mình thói quen ăn uống đúng giờ, các bữa ăn hợp lý, tránh các đồ ăn “rác”, đồ ăn nhanh, thường xuyên tập thể dục và giữ tinh thần thoải mái, không để bị stress.
Nếu vẫn tiếp tục giữ những thói quen không lành mạnh thì sử dụng trà gạo sẽ không có tác dụng.
Nước cơm hay trà gạo là hỗn hợp có dinh dưỡng cao, chứa các chất chống ô xy hóa và vitamin có khả năng trung hòa a xít tiết ra ở dạ dày, do đó giúp chữa rối loạn tiêu hóa. Thêm vào đó, hỗn hợp này còn làm dịu đường ruột và làm giảm các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa như ợ nóng và dư a xít.
2. Cách thực hiện
- Cho gạo và nước đã chuẩn bị vào nồi đun sôi.
- Lọc lấy nước gạo rồi cho vào trong 1 chiếc ly. Sau đó, cho thêm 1 thìa canh mật ong vào nếu thích.
- Uống trà gạo pha chế theo công thức ở trên vào mỗi tối, sau khi ăn. Bạn sẽ thấy triệu chứng của rối loạn tiêu hóa giảm đi rõ rệt.
Chúc bạn thành công.
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm... của Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan…
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập website: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.