Nước nóng và nước lạnh, loại nước nào tốt nhất cho sức khỏe

22/07/2017 11:12 GMT+7

Bạn đang phân vân nên uống nước nóng hay nước lạnh sẽ tốt cho sức khỏe? Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước ấm khi đói mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn bạn nghĩ.

Các dưỡng chất trong nước ấm không cho thấy khác biệt so với dưỡng chất trong nước lạnh và nước bình thường. Tuy nhiên, uống nước ấm ngay khi thức dậy buổi sáng giúp khởi động ngày mới của bạn với hiệu suất cao nhất và nhiều lợi ích tuyệt vời khác cho sức khỏe.
Dưới đây là những lợi ích có được khi uống nước ấm:
1. Làm giảm đau
Uống nước nóng có khả năng làm giảm sưng ở cổ họng cũng như giúp giảm đau tạm thời. Nước ấm cũng có tác dụng tốt với cổ họng bị khô và rát. Nước ấm đặc biệt hữu ích vào buổi sáng khi bạn thức dậy và cảm thấy bị khô, đau cổ họng nhất là khi nuốt thứ gì đó.
2. Cải thiện hoạt động đường ruột
Uống một ly nước ấm lúc đói là một cách tốt để kích thích ruột hoạt động dễ dàng hơn. Thêm vào đó, nó cũng giúp cho cơ thể hấp thụ thức ăn tốt hơn trong cả ngày. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của việc uống nước nóng.
3. Cải thiện tuần hoàn
Uống nước ấm giúp cải thiện lưu thông máu ở hệ tuần hoàn. Một số nghiên cứu chứng minh rằng khi cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ cao, lưu thông tế bào máu tăng lên đáng kể.
4. Hỗ trợ giảm cân
Uống nước ấm được cho là tốt nhất để hỗ trợ quá trình giảm cân. Bởi uống nước nóng thúc đẩy làm giảm thèm ăn, cũng như làm giảm chỉ số khối cơ thể và giảm cân.
Tại sao uống nước lạnh lại có hại cho bạn
1. Giảm lượng nước trong cơ thể
Uống nước lạnh được cho là làm co các mạch máu, dẫn tới làm giảm lượng nước trong cơ thể. Khi cơ thể không đủ nước có thể dẫn tới nhiều vấn đề.
2. Gây hại cho hệ tiêu hóa
Uống nước lạnh làm cho cơ thể khó tiêu hóa thức ăn. Nguyên nhân là do nước lạnh làm đông đặc chất béo trong đường máu. Vì thế, uống nước lạnh không tốt cho sức khỏe.
3. Gây nóng trong cơ thể
Nước lạnh làm nóng cơ thể nghe có vẻ khác thường nhưng lại là sự thật. Cơ thể bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn khi uống nước lạnh để làm ấm và sử dụng nước.
4. Hình thành nhiều dịch nhầy
Nước lạnh là nguyên nhân hình thành dịch nhầy dư thừa ở hệ tuần hoàn. Điều này dẫn đến sung huyết cũng như gia tăng nguy cơ bị viêm họng. Do đó, thay vì uống nước lạnh thường xuyên, bạn nên uống nước ấm sẽ tốt cho sức khỏe hơn.
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm... của Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan…
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập webiste: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.