Những thói quen hàng đầu khiến bạn tăng cân một cách từ từ

12/07/2017 08:00 GMT+7

Bỏ bữa, không uống đủ nước, ngại tập thể dục, xem tivi nhiều… là những thói quen gây tổn hại sức khỏe, nhất là dễ dẫn đến béo phì về lâu dài.

Có nhiều biểu hiện sẽ giúp nhận ra rằng liệu bạn có dễ bị thừa cân trong tương lai hay không. Đó là những thói quen mà nếu bỏ qua thì có thể bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng béo phì không thể kiểm soát. Hãy cùng điểm qua những thói quen này gây tăng cân này nhé.
1. Thường xuyên di chuyển vì công việc
Nếu bạn liên tục phải di chuyển trên đường vì công việc hay mục đích khác, bạn cần chuẩn bị cho tình trạng tăng cân trong tương lai.
Di chuyển nhiều khiến cơ thể mất cân bằng, do đó cản trở nhịp sinh học có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe đường ruột. Điều này dẫn đến tăng cân. Đây là một trong những thói quen hàng đầu khiến bạn béo hơn.
2. Quên việc ăn uống
Nếu quên ăn hoặc bỏ bữa thì điều này cho thấy bạn sẽ gặp vấn đề về duy trì cân nặng trong tương lai. Nếu là phụ nữ, lượng sản sinh estrogen bị chậm và ảnh hưởng đến hormone liên quan tới đường huyết.
Cân bằng đường huyết phụ thuộc vào giờ giấc ăn uống và điều này tạo thành một yếu tố then chốt trong duy trì cân nặng.
3. Không uống đủ nước
Uống nhiều nước giúp duy trì thân hình thon gọn khi bạn nhiều hơn tuổi. Hãy tạo cho mình thói quen uống đủ nước trước bữa ăn. Nếu bạn thay thế soda bằng nước thì bạn sẽ giảm cân nhanh hơn.
4. Có một công việc nhiều stress
Nếu cảm thấy stress ngay cả khi nghĩ đến việc đi làm, bạn dễ bị từ từ tăng cân. Stress làm tăng lượng hormone cortisol, dẫn đến tăng tích tụ chất béo và thèm ăn.
5. Không ưu tiên thời gian cho giấc ngủ
Nếu thường xuyên thức khuya thì bạn nên xem xét lại điều này. Thiếu ngủ về lâu dài có thể tác động tiêu cực đến ổn định cân nặng. Không ngủ đủ giấc làm tăng cơn thèm ăn và đây là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân.
6. Cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi đang nghỉ ngơi
Thức dậy mơ màng sau khi đã ngủ một đêm dài là biểu hiện cơ thể bạn không sản sinh đủ hormone thyroid. Điều này có thể khiến tuyến giáp hoạt động quá mức và gây tăng cân.
7. Không thích tập thể dục
Bắt đầu một thói quen tập luyện rèn luyện cân nặng giúp tăng cơ bắp và tránh tình trạng tăng cân khi bạn lớn tuổi.
8. Để bếp lộn xộn
Khi để soda ở đầu kệ tủ hay ăn bánh quy thì bạn có thể dễ bị tăng cân. Hãy để những thực phẩm chứa nhiều calo ra khỏi kệ tủ và thay thế bằng các loại ngũ cố và hạt.
9. Xem tivi nhiều
Nếu bạn nghiện xem các chương trình tivi yêu thích, về lâu dài, thói quen này làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 lên tới 3,4%. Thời gian bạn dành ngồi một chỗ xem tivi có thể làm tăng nguy cơ tiêu thụ các thực phẩm không lành mạnh.
10. Không bao giờ ở nhà
Bạn luôn luôn ở ngoài và ăn ở ngoài nhiều hơn thì điều này có thể báo hiệu rắc rối cho đường ruột của bạn. Khi tiếp tục ăn các thực phẩm ở ngoài chứ không phải ở nhà thì sẽ rất khó cho bạn duy trì cân nặng.
Bạn có thể tham khảo thông tin về thực phẩm chức năng Rich Slim của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Có tác dụng hỗ trợ giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, giúp giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 24853/2014/ATTP – XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Không dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.