Những thói quen có hại cho da

02/08/2017 08:00 GMT+7

Ngoài áp dụng những thói quen tốt cho da, bạn cũng phải tránh một số thói quen tệ hại nếu muốn có một làn da đẹp đáng mơ ước.

Thực tế, có những cách làm đẹp lặp đi lặp lại có thể dẫn đến những hệ quả nghiêm trọng cho da và không một bác sĩ da liễu nào khuyên bạn áp dụng. Đã đến lúc từ bỏ những thói quen này để sở hữu làn da khỏe đẹp.
1. Nặn mụn, nhổ lông
Đây là thói quen nghiêm trọng mà bạn không nên áp dụng. Nặn mụn và nhọt trên da rất có hại. Thực tế, nếu bạn càng nặn mụn, nhổ lông trên da, các vấn đề về da sẽ càng dai dẳng.
2. Làm sạch da quá mức
Để giữ cho da sạch, bạn không nên cọ da quá mức. Khi rửa sạch da quá nhiều dẫn đến làm mất lớp dầu và độ ẩm tự nhiên trên da, khiến da bị quá khô và thô ráp. Do đó, bạn không nên rửa mặt nhiều hơn số lần cần thiết cũng như không nên tẩy tế bào chết cho da quá nhiều.
3. Sử dụng hỗn hợp tẩy tế bào chết quá cứng
Bạn nên sử dụng hỗn hợp tẩy tế bào chết dịu nhẹ có chứa ít hạt siêu nhỏ. Nếu hỗn hợp tẩy tế bào chết có quá nhiều hạt thì kết cấu quá cứng có thể ảnh hưởng đến da. Hỗn hợp quá nhiều hạt khi massage lên da sẽ làm da mất đi vẻ láng bóng và mềm mại vốn có.
4. Thử quá nhiều mỹ phẩm trên da
Nếu liên tục thay đổi sản phẩm chăm sóc da sẽ khiến gây ra tác dụng ngược. Do đó, cần sử dụng bất cứ sản phẩm hay liệu pháp chăm sóc da nào trong thời gian dài, bạn cần chờ đợi kết quả và nếu không thấy hài lòng, bạn có thể thay đổi phương pháp chăm sóc da.
5. Chỉ chăm sóc da mặt
Da là bộ phận lớn nhất của cơ thể, do đó, bạn nên chăm sóc da đều từ đầu tới chân. Chỉ chăm sóc kỹ cho da mặt và không chăm sóc cho da chân là một thói quen tệ hại mà bạn nên tránh lặp lại.
6. Sử dụng cọ trang điểm cũ
Cọ trang điểm tích trữ bụi bẩn ở bàn trang điểm nên nếu dùng cọ trang điểm không được vệ sinh sẽ gây ra nhiều vấn đề về da và là nguyên nhân gây tắc lỗ chân lông. Bạn cần làm sạch cọ trang điểm thường xuyên nếu muốn có làn da khỏe đẹp.
7. Tích trữ quá nhiều sản phẩm trang điểm
Luôn cố gắng mua sản phẩm trang điểm mới nhưng lâu ngày mới sử dụng cho da cũng là một sai lầm mà bạn cần loại bỏ. Khi sử dụng bất cứ mỹ phẩm trang điểm nào cho da, trước tiên hãy kiểm tra hạn sử dụng và dùng trước thời hạn trên bao bì.
8. Không tẩy trang trước khi đi ngủ
Đừng bao giờ đi ngủ mà để nguyên lớp trang điểm trên mặt bạn. Đây là thói quen vô cùng gây hại cho da. Các hạt trang điểm sẽ tác động đến da trong cả đêm và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến da.
9. Thoa sản phẩm làm đẹp dạng lỏng sai chiều
Thoa mỹ phẩm dạng lỏng sai chiều là sai lầm phổ biến khi chăm sóc da. Chiều đánh mỹ phẩm trang điểm đúng là hướng lên trên từ cằm lên trán. Nếu làm ngược lại sẽ gây tình trạng da chùng nhão, giảm đàn hồi.
10. Nhận định sai tình trạng của da
Trước khi bắt đầu bất cứ liệu pháp nào cho da, cần ưu tiên nhận định về vấn đề xảy ra và điều cần làm trong điều trị là rất quan trọng. Điều trị sai cách có thể dẫn đến dị ứng và phản tác dụng tồi tệ.
Để sở hữu làn da đẹp tự nhiên, ngoài tránh những thói quen sai lầm trên, bạn có thể tham khảo các loại kem trắng da từ sữa và cám gạo của các thương hiệu nổi tiếng, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, giúp kích thích tế bào mới, dưỡng ẩm cho da, loại bỏ tế bào chết và cải thiện những vùng da tối màu.
Xem chi tiết tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.