Nhịn ăn kiểu gián đoạn để giảm cân mà vẫn tốt cho sức khỏe

04/07/2017 10:41 GMT+7

Nhịn ăn thường được cho là phương pháp giảm cân không lành mạnh nhưng nếu áp dụng một cách khoa học, nó có thể mang lại kết quả khá tích cực.

Thực tế, biện pháp nhịn ăn theo kiểu gián đoạn vừa giúp bạn giảm cân vừa có những lợi ích nhất định cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc nhịn ăn có thể làm mất cân bằng nội tiết tố, thậm chí gây ra các vấn đề về sinh sản ở phụ nữ. Do đó, bạn cần có phương pháp “nhịn ăn” đúng cách và khoa học. Dưới đây là những điều bạn cần nhớ khi muốn giảm cân bằng cách nhịn ăn gián đoạn.
Nhịn ăn gián đoạn
Áp dụng chế độ ăn nhịn ăn ngắt quãng, lợi ích quan trọng bạn nhận đó là có thân hình thon gọn hơn. Khi nhịn ăn kiểu gián đoạn, cơ thể bạn sẽ sử dụng nguồn chất béo được tích lũy trong cơ thể để chuyển hóa thành năng lượng. Trong thời gian dài, các chất béo sẽ bị đốt cháy dần và điều này giúp bạn giảm cân nhưng không những không gây hại cho sức khỏe mà thậm chí còn mang lại lợi ích nhất định.
Các nghiên cứu đã chỉ ra phương pháp nhịn ăn gián đoạn rất tốt cho sức khỏe vì nó giúp tăng năng lượng, cải thiện khả năng nhận thức, trí nhớ và suy nghĩ mạch lạc hơn. Ăn chay cách quãng còn giúp cơ thể chống lại insulin, ngăn chặn chất béo và insulin hỗ trợ nhau bằng cách giảm IGF, tăng độ nhạy cảm của insulin mà không làm giảm tỷ lệ trao đổi chất.
Ăn chay cách quãng cải thiện khả năng miễn dịch, ít có nguy cơ gây bệnh tiểu đường, cải thiện sức khỏe tim mạch. Chế độ ăn uống này cũng giúp chặn đứng những bệnh thoái hóa thần kinh nhờ neurotropic - một loại protein thúc đẩy sự tăng trưởng và bảo vệ tế bào thần kinh.
Nhịn ăn không liên tục chỉ đòi hỏi bạn cần kiêng ăn trong một vài ngày trong tuần chứ không phải thực hiện hằng ngày. Đây chính là kinh nghiệm bác sĩ Amy Shah đã rút ra được khi thực hiện ăn kiêng không liên tục. Nhịn ăn gián đoạn là cách tiếp cận nhẹ nhàng, giúp cơ thể dễ dàng thích nghi với việc nhịn ăn. Và nếu thực hiện đúng, nó chính là chế độ ăn hoàn hảo nhất giúp loại bỏ mỡ thừa, cải thiện các dấu hiệu viêm nhiễm và tăng năng lượng cho cơ thể.
Nguyên tắc của chế độ nhịn ăn gián đoạn:
• Thực hiện nhịn ăn gián đoạn chỉ 2-3 ngày trong tuần.
• Vào những ngày nhịn ăn, bạn nên tập yoga hoặc những bài cardio nhẹ nhàng.
• Những ngày còn lại, ăn uống bình thường và tập thể dục với cường độ cao.
• Uống nhiều nước (trà và cà phê có thể thêm nhưng không được uống nước ngọt).
• Sau 2 tuần nếu đã quen thì bạn nên có thêm 1 ngày nhịn ăn.
• Trong những ngày áp dụng chế độ nhịn ăn gián đoạn, bạn không ăn bữa sáng, bữa trưa nhưng bù lại bạn cần ăn tối một cách bình thường và điều độ.
Bạn có thể tham khảo thông tin về thực phẩm chức năng Rich Slim của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Có tác dụng hỗ trợ giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, giúp giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 24853/2014/ATTP – XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Không dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.