Mặt nạ ủ tóc đơn giản từ thiên nhiên

17/10/2017 08:00 GMT+7

Bơ chín, chuối chín, mật ong và dầu ô liu là những nguyên liệu có tác dụng “thần kỳ” không chỉ với da và còn với tóc. Chúng chứa các loại vitamin E, A rất tốt cho tóc, giúp tóc sáng bóng khỏe mạnh.

Mặt nạ bơ, dầu ô liu, mật ong
Múc bơ ra chén bằng thìa. Sử dụng thìa tán nhuyễn bơ mịn ra. Cho một muỗng canh dầu ô liu và 1 muỗng canh mật ong vào chén đựng bơ. Trộn cho đến khi hỗn hợp này thật nhuyễn. Màu sắc hỗn hợp dưỡng tóc sẽ có màu xanh và mịn.
Bạn có thể sử dụng tay hoặc cọ quét sơn để thoa đều hỗn hợp này lên tóc của bạn. Tập trung vào ngọn tóc, nơi mà tóc thường bị hay hư tổn nhất.
Búi tóc của bạn lại và giữ nó trong một bọc mũ tắm. Mặt nạ này rất tốt nếu được đun nóng, nhưng không được quá nóng để làm nóng chảy mũ tắm khiến nó dính lên tóc của bạn. Sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ thấp trong vòng 15-20 phút, hoặc tìm chỗ nắng ấm và ngồi chờ 30-45 phút.
Gội lại sạch tóc bằng nước ấm. Bạn cố gắng rửa sạch lại thật nhiều lần bằng nước để cho tóc sạch hẳn. Sử dụng một loại dầu có chất tẩy nhẹ để gội lại cho sạch tóc.
Mặt nạ chuối
Trong quả chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất như kali, carbohydrates và nhiều vitamin khác có tác dụng làm mềm tóc, bảo vệ độ đàn hồi tự nhiên của tóc, ngăn ngừa gãy và chẻ ngọn. Mặt nạ chuối là giải pháp tốt nhất cho tóc hư tổn, khô và chẻ ngọn, đặc biệt với những mái tóc xoăn bị khô.
• Loại mặt nạ 1: Chuối, lòng đỏ trứng gà, chanh
* Nguyên liệu: Một lòng đỏ trứng gà + hai quả chuối + một muỗng nước cốt chanh.
* Thực hiện: Nghiền nát chuối, sau cho lòng đỏ trứng và nước chanh vào trộn đều tạo thành một hỗn hợp đặc nhuyễn, sau đó bôi hỗn hợp này lên tóc, bôi mà vuốt thật đều để đảm bảo mặt nạ tiếp xúc thật nhiều với tóc để có tác dụng tối đa.
Mặt nạ dành cho những loại tóc bị hư tổn do dùng nhiều hóa chất.
• Loại mặt nạ 2: Chuối, đu đủ chín, bia
* Nguyên liệu: một quả chuối chín + hai chén đu đủ chín + hai thìa bột lá neem + một chén nước nóng + một chén bia.
Thực hiện: Tiến hành trộn hỗn hợp các nguyên liệu này thành một hỗn hợp thật nhuyễn. Dùng hỗn hợp này bội đều lên tóc để khoảng 20 phút và sau đó gội lại đầu bình thường.
Với loại mặt nạ này giúp bạn lấy lại mái tóc mềm mại, sáng bóng.
• Loại mặt nạ 3: Chuối, mật ong, trứng gà, bia
* Nguyên liệu: một quả chuối + mật ong + lòng đỏ trứng gà + bia.
* Thực hiện: Tiến hành trộn hỗn hợp này thật nhuyễn. Sau khi gội đầu hãy thoa hỗn hợp này lên tóc, massage nhẹ nhàng trong thời gian 15-20 phút. Sau đó gội lại đầu như bình thường.
Loại mặt nạ này cung cấp vitamin hồi phục tóc yếu. Thành phần bia trong hỗn hợp không chỉ giúp tóc sạch mà còn giúp tóc bóng mượt hơn. Mặt nạ này tốt cho tóc yếu và bị ảnh hưởng bởi hóa chất.
Mặt nạ từ bơ
• Loại mặt nạ 1: Bơ, trà xanh, bột cỏ cà ri
* Nguyên liệu: một quả bơ + một muỗng bột cỏ cà ri + một muỗng trà xanh + 1/2 muỗng nước ấm.
* Thực hiện: Bơ xay nhuyễn rồi sau đó trộn đều với các thành phần còn lại và bôi đều lên tóc. Sau đó gội lại đầu như bình thường. Khi hoàn thành, bạn sẽ có cảm giác sợi tóc khỏe hơn.
• Loại mặt nạ 2: Bơ, dầu ô liu
* Nguyên liệu: một quả bơ + một muỗng dầu ô liu.
* Thực hiện: Tiến hành đâm nhuyễn hỗn hợp này sau đó bội đều lên tóc. Sau đó, dùng một chiếc túi nylon hoặc mũ ủ lại để 10-20 phút để dưỡng chất có thể thấm sâu vào tóc. Cuối cùng xả sạch và gội đầu lại.
Ngoài ra, bạn nên hạn chế sử dụng máy sấy để làm khô tóc. Bạn cũng có thể thêm một chút vitamin E để tăng cường độ khỏe cho tóc.
Hãy chọn cho mình một loại mặt nạ cho tóc phù hợp từ các loại quả trên để nhanh chóng sở hữu một mái tóc óng mượt, chắc khỏe nhé.
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm...
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập website: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.