Lý giải nguyên nhân một số người giảm cân không thành công

31/07/2017 10:16 GMT+7

Giảm cân không phải là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều nếu bạn có phương pháp đúng.

Phương pháp là yếu tố tiên quyết trong hành trình giảm cân để lấy lại vóc dáng thon gọn. Có phương pháp đúng sẽ giúp bạn không những giảm cân thành công mà còn đảm bảo được sức khỏe. Ngược lại, nếu áp dụng sai cách, công cuộc giảm cân của bạn sẽ chỉ càng trở nên bế tắc, thậm chí điều này còn gây ra các tác động xấu cho sức khỏe. Do đó, hãy tìm hiểu xem liệu bạn có đang mắc phải những phương pháp sai lầm khiến bạn mãi không giảm cân dưới đây không nhé.
Ăn uống và vận động không khoa học
Ăn uống và luyện tập hợp lý là điều kiện quan trọng để có được sức khỏe tốt và thân hình thon gọn. Ngoài ra, giấc ngủ ngon, lượng nước bạn tiêu thụ… cũng có vai trò nhất định.
Tình trạng mất nước có thể làm chậm quá trình trao đổi mỡ thừa. Các chuyên gia khuyến nghị nữ giới nên uống 3 lít nước/ngày và nam giới uống 3,8 lít nước/ngày. Lượng nước bạn tiêu thụ cần tăng lên để bù lại lượng nước tiêu hao trong lúc tập luyện.
Tính toán lượng calo không hữu hiệu
Ngoài giúp bạn giảm cân, tập luyện thể dục thể thao còn giúp ích cho việc cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, đôi khi bạn lại tính toán lượng calo đốt cháy trong thời gian tập luyện nhất định nhiều hơn mức thực tế.
Sau đó, bạn nhanh chóng bù đắp phần calo vừa được giải phóng nhưng lại chọn những thực phẩm dễ gây tăng cân. Vì thế, lượng calo tiêu thụ thậm chí còn nhiều hơn calo khi bạn không tập thể dục và chỉ ăn salad. Hãy nhớ là lượng calo nạp vào phải nhỏ hơn lượng calo bị đốt cháy thì quá trình giảm cân mới đạt hiệu quả cao.
Không dựa vào tạng người để giảm cân
Mức độ cân nặng giảm đi phụ thuộc vào tạng người của bạn. Nếu bạn có tạng người có cơ bắp săn chắc thì cân nặng cân luôn cao hơn tạng người gầy vì đơn giản là khối lượng của cơ bắp nặng hơn. Hiểu về tạng người mình là yếu tố thiết yếu giúp bạn thấy hài lòng với kết quả giảm cân đạt được.
Ép cơ thể ăn kiêng quá khắt khe
Bạn cần ăn kiêng để giảm cân nhưng không có nghĩa là phải ăn kiêng khắt khe liên tục. Khi hạn chế lượng calo nạp vào quá mức, bạn lại rơi vào tình trạng quá đói nên dễ có nguy cơ ăn quá nhiều vào thời gian còn lại trong ngày. Hãy cố gắng ăn kiêng những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ nhưng đồng thời đảm bảo đồ ăn tốt cho sức khỏe suốt cả ngày bằng những nguồn như thịt nạc, chất béo tốt và chất xơ.
Bạn có thể tham khảo thông tin về thực phẩm chức năng Rich Slim của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Có tác dụng hỗ trợ giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, giúp giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 24853/2014/ATTP – XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Không dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.