Khám phá cách ăn kiêng kiểu Nhật để giảm cân trong 2 tuần

28/08/2017 08:00 GMT+7

Người Nhật Bản nổi tiếng với thân hình thanh mảnh và dẻo dai nhờ ăn uống khoa học nên phương pháp ăn kiêng do người Nhật sáng tạo ra rất hữu ích cho những ai đang muốn giảm cân và duy trì cân nặng lý tưởng.

Ăn kiêng kiểu Nhật là chế độ truyền thống của người dân nước này ăn chủ yếu gồm chất đạm, ăn thêm rất ít chất béo và bột đường. Chế độ ăn này không nguy hiểm mà còn được chứng minh là có công dụng hiệu quả trong quá trình giảm cân.
Ăn kiêng kiểu Nhật thế nào?
Trong thời gian ăn kiêng kiểu Nhật, bạn cần tránh ăn đường hoàn toàn, các sản phẩm từ bột mì, chất cồn, và bất kỳ một dạng thực phẩm tương tự thay thế. Bạn cần sử dụng dầu thực vật ở mức tối thiếu.
Bên cạnh đó, trong một ngày không uống ít hơn 2 lít nước. Nếu có cảm giác mệt mỏi bạn có thể uống nước chè xanh.
Bắt đầu chế độ ăn kiêng
Trước khi thực hiện bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, bạn đều phải dành thời gian chuẩn bị trước. Vì thế, trước khi ăn kiêng kiểu Nhật từ 2 - 5 ngày, bạn có thể uống thêm vitamin tổng hợp để chế độ ăn kiêng không ảnh hưởng tới làn da và thể trạng chung của cơ thể.
Chế độ ăn
Chế độ ăn kiêng Nhật Bản đòi hỏi bạn phải ghi rất rõ ràng thức ăn bạn ăn hằng ngày. Cần ghi cụ thể bạn ăn gì và vào giờ nào hằng ngày.
Dưới đây là thực đơn chi tiết trong 7 ngày đầu tiên của chế độ ăn kiêng theo kiểu Nhật. Sau đó, bạn chỉ cần lặp lại chu trình này và có thể thay đổi cà phê bởi trà.
Ngày thứ nhất
Bữa sáng: 1 cốc cà phê đen nguyên chất. Bữa trưa: 2 quả trứng luộc chín, salad bắp cải tươi với dầu thực vật, cà chua sống và nước ép cà chua. Bữa tối: 200 g cá rán hoặc luộc, salad bắp cải tươi.
Ngày thứ hai
Bữa sáng: cà phê đen với một lát nhỏ bánh quy (tốt hơn là bánh gạo lức). Bữa trưa: cá luộc hoặc rán, salad bắp cải tươi. Bữa tối: 200 g thịt bò luộc, một cốc kefir không béo.
Ngày thứ ba
Bữa sáng: Cà phê. Bữa trưa: 1 quả trứng, salad gồm 3 củ cà rốt luộc trộn với dầu thực vật. Bữa tối: 2 quả táo tây.
Ngày thứ tư
Bữa sáng: cà phê. Bữa trưa: rau mùi trộn dầu, 2 quả táo tây. Bữa tối: 2 quả trứng luộc chín và 200 g thịt bò hấp, salad bắp cải tươi trộn dầu ăn.
Ngày thứ năm
Bữa sáng: salad cà rốt trộn nước chanh. Bữa trưa: 500 g cá luộc hoặc rán, một cốc nước ép cà chua. Bữa tối: 200 g cá, salad bắp cải tươi với dầu ăn.
Ngày thứ sáu
Bữa sáng: cà phê. Bữa trưa: 500 g thịt gà luộc. Salad bắp cải và cà rốt tươi. Bữa tối: 2 quả trứng luộc chín, salad cà rốt sống trộn dầu ăn.
Ngày thứ bảy
Bữa sáng: Trà đen. Bữa trưa: 200 g thịt bò luộc, 2 quả táo. Bữa tối: Bạn có thể chọn bất kỳ một bữa tối nào trong các ngày đã nêu, trừ bữa tối của ngày thứ ba.
Kết thúc đợt ăn kiêng
Bạn cần kết thúc đợt ăn kiêng một cách thận trọng và từ từ bằng cách tăng dần dần số lượng thực phẩm trong mỗi bữa ăn cũng như dần dần đưa muối vào khẩu phần ăn hằng ngày. Bạn cần ăn vừa phải vì nguy cơ tăng cân trở lại rất cao.
Ưu, nhược điểm và chống chỉ định của phương pháp ăn kiêng kiểu Nhật
Ăn kiêng kiểu Nhật chỉ trong vòng 2 tuần có những ưu điểm như giúp giảm cân nặng một cách đáng kể, khoảng 7-8 kg, thay đổi được sở thích ăn uống và chán những loại thực phẩm bất lợi cho sức khỏe.
Bên cạnh đó, cơ thể cũng được thanh lọc, điều hòa giúp nâng cao thể trạng, tăng cường khả năng làm việc.
Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là nó đòi hỏi phải thường xuyên uống cà phê nguyên chất vào buổi sáng khi dạ dày còn rỗng. Nếu bạn có vấn đề về hệ tiêu hóa thì chỉ sau 2 ngày thực hiện có thể dẫn đến bướu hoặc bỏng rát ở đường tiêu hóa.
Chế độ ăn kiêng kiểu Nhật tuyệt đối không được vận dụng cho phụ nữ mang thai, nuôi con bú, trẻ em, những người có bệnh dạ dày tá tràng ở giai đoạn cấp tính, những người đang trong giai đoạn làm việc trí óc căng thẳng (chẳng hạn đang ôn thi), những người có bệnh mãn tính, những người có bệnh thận hoặc bệnh tim.
Để giảm cân an toàn, bạn có thể tham khảo thông tin về Thực phẩm chức năng New Perfect của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Sản phẩm có tác dụng giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, hỗ trợ giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 28567/2015/ATTP - XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm không dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc người mắc bệnh Cordisvasal và người mắc chứng ngập máu, không dành cho những người bị rối loạn tâm thần hay nghiện ma túy, thuốc hoặc uống rượu, những người bị cường giáp, suy gan hoặc thận…
Sản phẩm giảm cân New Perfect này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.