Hơn 10 thói quen sai lầm gây hại da mà phụ nữ đang mắc phải

27/06/2017 08:00 GMT+7

Có những thói quen nhất định mà nếu phái đẹp vẫn tiếp tục áp dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ ngoài của làn da.

Dưới đây là những thói quen gây hại cho làn da mà bạn cần tránh mắc phải để có làn da khỏe và đẹp không tì vết.
1. Làm sạch da sai cách
Làm sạch da mỗi ngày rất quan trọng, đặc biệt là vào buổi sáng và buổi tối sau khi tẩy trang. Tuy nhiên, nếu bạn làm sạch da quá mức, nghĩa là rửa mặt hoặc cọ da toàn thân nhiều hơn số lần cần thiết, da nhìn sẽ khô và sạm màu.
Bởi bọt trong xà phòng hoặc sữa rửa mặt lấy đi lớp dầu tự nhiên khiến da bạn khô và nẻ. Do đó, hãy để da bạn giữ được lớp dầu dưỡng ẩm tự nhiên bằng cách sử dụng nhiều nước và ít xà phòng hơn khi rửa mặt.
2. Chỉ thoa kem chống nắng trên mặt
Thoa kem chống nắng là thói quen chăm sóc da rất hữu ích. Tuy nhiên, hầu hết phụ nữ lại có thói quen sai lầm là chỉ thoa kem chống nắng trên mặt mà không thoa các phần khác trên cơ thể. Cách lý tưởng là bạn nên thoa một lớp kem đều lên vùng tiếp xúc với nắng.
3. Tình trạng ngủ
Một trong những thói quen chăm sóc da tồi tệ nhất là ngủ trên những chiếc áo gối không được thay trong thời gian dài. Áo gối tích tụ kem dưỡng ban đêm dư thừa, các tế bào chết, tinh dầu và vi khuẩn. Thêm nữa, khi bạn trở mình, các chất bẩn này sẽ bám vào da bạn. Do đó, hãy thay áo gối một lần mỗi tuần và thay gối cotton bằng gối lụa để chăm sóc da tốt hơn.
4. Dùng thử quá nhiều loại mỹ phẩm
Các loại mỹ phẩm luôn có sức cám dỗ rất lớn với phái đẹp nhưng thử các thương hiệu mỹ phẩm khác nhau cũng là thói quen gây hại cho da. Bạn nên trung thành với 1 hoặc 2 thương hiệu để mang lại hiệu quả tốt cho da.
5. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa cồn
Một điều nghiêm ngặt không được làm trong danh sách những thói quen gây hại cho da là chọn các mỹ phẩm chứa cồn. Do cồn có tính lợi tiểu nên các sản phẩm này làm mất nước trên da. Các mỹ phẩm chứa cồn còn phá hủy vasopressin, hormone giúp tái hấp thụ nước. Mỹ phẩm có thành phần chứa cồn làm da bị mất nước và trở nên khô, nẻ. Vì thế, bạn nên chọn các sản phẩm chăm sóc da có thành hữu cơ, không chứa cồn nhé.
6. Không vệ sinh cọ trang điểm
Sử dụng cọ trang điểm hết lần này tới lần khác mà không vệ sinh là một trong những lỗi mà nhiều phụ nữ hay mắc phải. Sử dụng những chiếc cọ trang điểm tích tụ phấn má hồng hay phấn phủ… gây tắc lỗ chân lông, khiến da trở nên sạm màu. Bạn nên giặt tất cả cọ trang điểm bằng một loại dầu gội dịu nhẹ ít nhất 2 lần/tháng hoặc sau mỗi lần trang điểm. Thêm vào đó, không để cọ trên bàn trang điểm có tích tụ một lớp bụi mỏng. Thay vào đó, hãy để cọ vào trong một chiếc túi hoặc giấy lụa cho lần sử dụng sau.
7. Không tẩy trang vào cuối ngày
Một thói quen tệ hại khác cho da là đi ngủ vào buổi tối mà không tẩy trang. Khi đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt sẽ làm tắc lỗ chân lông, dẫn đến bị mụn nhọt, mụn trứng cá… Dù mệt thế nào đi nữa, bạn hãy nhớ đừng bỏ qua bước quan trọng này.
8. Sử dụng khăn tắm hoặc khăn mặt sai cách
Dùng khăn tắm hoặc khăn mặt không được giặt hàng tháng sẽ khiến da mặt bị khô. Không những thế, các chất bản tích tụ trong khăn còn thấm ngược vào da và lỗ chân lông.
Giải pháp lý tưởng là giặt khăn tắm một hoặc 2 lần mỗi tuần để đảm bảo cho khăn tắm và khăn mặt được sạch sẽ. Nếu không kịp giặt khăn, bạn có thể lấy tạm một chiếc khăn mới để sử dụng cho đến khi giặt khăn cũ.
9. Nặn mụn
Bạn nên nói không với việc nặn mụn nếu muốn có làn da đẹp. Khi nặn mụn ra khỏi da, các vi khuẩn ở đầu mụn sẽ xâm nhập ngược vào trong da, trở thành nguyên nhân chính gây mụn trên da. Do đó, nhớ là không nên nặn mụn, trứng cá.
10. Tự phân tích các vấn đề về da
Một sai lầm khác mà nhiều người hay mắc phải khi chăm sóc da là không đi khám bác sĩ da liễu. Hầu hết đều bao biện rằng mình không gặp vấn đề về da nên không cần phải tìm đến các phòng khám da liễu.
Tuy nhiên, thường xuyên thăm khám bác sĩ da liễu là rất quan trọng nếu bạn muốn có làn da đẹp. Họ tư vấn cho bạn cách nào để có làn da khỏe đẹp về mặt y khoa và thẩm mỹ, điều này hữu ích hơn là tin tưởng vào các mỹ phẩm đầy rẫy trên thị trường.
11. Sử dụng quá nhiều nước nóng
Rửa mặt hay tắm nước nóng có thể rất thư giãn nhưng điều này làm lỗ chân lông bị to ra và dễ tích tụ chất bẩn và bụi. Chỉ nên dùng nước ấm vừa rửa mặt, bởi nước nóng có thể không mang lại kết quả cho da như mong đợi.
Bên cạnh áp dụng các công thức tẩy tế bào chết hiệu quả cho da mặt nói trên, bạn có thể tham khảo các loại kem trắng da từ sữa và cám gạo của các thương hiệu nổi tiếng, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, giúp kích thích tế bào mới, dưỡng ẩm cho da, loại bỏ tế bào chết và cải thiện những vùng da tối màu. Tham khảo thêm tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.