Da đẹp quanh năm nếu áp dụng 6 cách tẩy tế bào chết từ quả chuối

13/06/2017 09:43 GMT+7

Chuối giàu chất chống ô xy hóa nên giúp chống lại sự xuất hiện của gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa da. Khi dùng chuối làm hỗn hợp tẩy tế bào chết, loại quả này sẽ mang lại lợi ích lớn cho da.

Chuối làm mềm da tốt hơn hầu hết các loại kem dưỡng da trên thị trường. Nó chứa lượng phốt pho và kali dồi dào giúp làm trắng da. Đắp hỗn hợp tẩy tế bào chết từ chuối hoặc mặt nạ chuối lên mặt hay lên cơ thể còn giúp cân bằng độ pH cho da. Thêm vào đó, loại quả này là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời nhờ  nước chiếm 75 % thành phần của nó nên giúp làm mềm da và hạ nhiệt cơ thể hiệu quả.

Những lý do bạn nên dùng chuối để tẩy tế bào chết cho da:

1. Chuối giúp tẩy tế bào chết rất tốt.

2. Nó dưỡng ẩm cho da tốt mà không cần dùng thêm bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào sau khi rửa mặt.

3. Hỗn hợp tẩy tế bào chết từ chuối còn sử dụng cho cả làn da bị mụn trứng cá và giúp điều trị eczema và bệnh vẩy nến.

Dưới đây là những công thức làm hỗn hợp tẩy tế bào chết từ chuối mang đến làn da đẹp suốt năm cho bạn.

1. Tẩy tế bào chết từ chuối và bột yến mạch

Lấy 1/4 quả chuối, một nhúm bột nhục đậu khấu và 1/2 thìa cà phê yến mạch đã nghiền. Trộn các nguyên liệu cho kỹ rồi đắp lên mặt. Trước khi đắp hỗn hợp, bạn làm ướt mặt bằng nước để đắp hỗn hợp cho mịn. Để mặt nạ trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước.

2. Tẩy tế bào chết toàn thân từ chuối

Trộn nửa quả chuối với 2 thìa cà phê đường cho thật nhuyễn. Massage hỗn hợp vừa trộn lên toàn cơ thể trong 15 phút trước khi tắm. Khi tắm, rửa sạch hỗn hợp và sau đó không dùng xà phòng. Hỗn hợp này mang lại cho bạn làn da đẹp như da em bé.

3. Hỗn hợp tẩy tế bào chết từ chuối và sữa tươi

Trộn 1 quả chuối, 1 thìa cà phê sữa tươi không tách béo và 1 thìa cà phê bột đậu xanh. Massage hỗn hợp này lên mặt, tay rồi để trong 10 phút trước khi rửa sạch với vòi nước. Sau đó, bạn thoa dầu dừa lên mặt và tay.

4. Hỗn hợp tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm từ chuối

Lấy 1 quả chuối và 2 thìa canh mật ong trộn kỹ với nhau. Nghiền nhỏ hỗn hợp rồi để trong tủ lạnh. Sau 15 phút, bạn đắp hỗn hợp lên mặt. Rửa mặt dưới vòi nước, bạn sẽ cảm nhận làn da ẩm mịn và khỏe mạnh.

5. Tẩy tế bào chết toàn thân từ chuối và vani

Lấy 1 quả chuối, 3 thìa canh đường hạt và 1/2 thìa cà phê tinh chất vani. Dùng máy xay nhuyễn hỗn hợp. Massage hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể và để 15 phút trước khi tắm. Bạn nên áp dụng trước khi dự tiệc để cảm nhận làn da đẹp cuốn hút.

6. Tẩy tế bào chết cho da mặt từ chuối và chocolate

Lấy một nửa quả chuối chín, 1 thìa cà phê sữa chua tinh khiết, 2 viên chocolate nghiền và 1 thìa cà phê muối. Trộn đều các nguyên liệu và để trong lò vi sóng 10 giây. Khi hỗn hợp nguội bằng nhiệt độ phòng thì dùng đắp lên mặt. Để mặt nạ trong 10 phút và chà nhẹ trong 2 phút. Sau đó, rửa mặt sạch. Da bạn sẽ trở nên trắng sáng và mịn màng nhanh chóng.

Chúc bạn thành công.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.