Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ sau sinh

0
Phụ nữ sau sinh cần thiết phải được bổ sung các dưỡng chất cần thiết, như các loại thực phẩm sau đây
Rau
Rau nên là thực phẩm chính trong khẩu phần ăn của người muốn giảm cân sau sinh. Bạn có thể chọn bầu, bắp cải, bí đỏ, cà rốt,… Rau củ nghèo calo nhưng lại giàu vitamin và khoáng chất. Tốt nhất là nên ăn rau sống hoặc ninh mềm. Khoai tây thuộc loại thực phẩm giàu calo vì vậy chị em không nên dùng hoặc chỉ dùng rất ít.
Thịt cá
Phụ nữ mới sinh và cho con bú không nên bỏ qua các loại thực phẩm có chứa đạm động vật - đó là thịt và cá. Đây là nguồn thức ăn cung cấp đầy đủ các chất đạm, sắt, phốt pho, vitamin nhóm B, cũng như các nguyên tố vi lượng và đa lượng khác. Thịt cá hầm, bỏ lò hoặc hấp là tốt nhất.
Các thực phẩm làm từ sữa
Đây là loại thực phẩm bắt buộc phải có trong khẩu phần ăn của chị em. Vấn đề là trong thời gian mang thai và cho con bú, lượng canxi dự trữ trong cơ thể người phụ nữ bị cạn kiệt. Chúng cần phải được bổ sung và nguồn cung cấp canxi tốt nhất là sữa và các sản phẩm sữa chua.
Hoa quả
Có người cho rằng muốn giảm cân thì không nên ăn hoa quả, nhưng đó là quan niệm hoang đường. Ngoài vitamin, các nguyên tố vi lượng và đa lượng, hoa quả còn chứa chất xenlulo khiến người ăn no rất lâu. Chị em có thể ăn và cần phải ăn hoa quả. Những ai cho con bú chỉ cần kiêng nho và chuối, bởi những quả này có thể làm cho trẻ bị đầy bụng.
Cháo
Cháo cần phải có mặt trong thực đơn của chị em. Cháo có rất nhiều chất dinh dưỡng và ăn cháo lại nhanh no. Nhưng không nên dùng cháo ăn liền vì chúng chứa nhiều đường và muối.

Có nên hạn chế ăn khi giảm cân sau sinh?

Các món khoái khẩu làm từ thịt
Hãy bỏ qua các loại giò, xúc xích, giăm bông, thịt hun khói,… Những loại thực phẩm này tuy chứa ít thịt nhưng lại có nhiều xì dầu, chất tạo màu và chất bảo quản, chúng không có giá trị về sinh học. Chị em chỉ nên dùng không quá một lần mỗi tháng, và tốt nhất là loại bỏ chúng hoàn toàn ra khỏi khẩu phần ăn của mình.
Các loại bánh làm từ bột, bột mì
Đây là những thực phẩm mà chị em nên hạn chế. Tốt nhất loại hoàn toàn ra khỏi thực đơn các loại bánh làm từ bột. Mì cũng không nên dùng thường xuyên, và nên ăn kèm với rau, chứ không phải với thịt.
Đồ ngọt
Loại thực phẩm này cũng không nên có trong khẩu phần ăn của chị em. Chúng không chỉ làm tăng cân mà còn làm chúng ta thấy thèm ăn.
Muối
Nên giảm muối trong khẩu phần ăn. Ở phụ nữ cho con bú, hàm lượng prolactin trong máu tăng, gây ra hiện tượng giữ nước trong cơ thể. Ăn nhiều đồ muối, bạn sẽ bị phù nề và tăng cân. Mong muốn giảm cân là một nhu cầu tự nhiên của các bà mẹ trẻ, bởi không phải ai cũng có thể tự hào rằng sau sinh mình vẫn còn giữ được vóc dáng thon thả ngày xưa. Tuy vậy, chị em cũng không cần phải tuân thủ chế độ kiêng khem nghiêm ngặt. Sau thời gian mang thai, cơ thể người phụ nữ đã mất đi rất nhiều nguyên tố đa lượng và vi lượng. Vì vậy, lấy lại sự cân bằng các loại khoáng chất là việc làm thêm sức khỏe cần thiết.
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm...
Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ sau sinh - ảnh 1
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập website: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU