Cắt giảm calo bằng những cách đơn giản

02/09/2017 08:00 GMT+7

Có một số cách đơn giản có thể giúp bạn cắt giảm calo để đạt được mục tiêu giảm cân mà không cần phải nỗ lực và bận tâm quá nhiều.

Bằng cách vận dụng những bí quyết giảm cân đơn giản này, bạn sẽ có lối sống lành mạnh và không ảnh hưởng đến chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và chế độ tập luyện khắt khe.
1. Ăn thành các bữa nhỏ 4-5 bữa/ngày
Thay vì lấy nhiều đồ ăn ra đĩa mỗi bữa, bạn nên chia lượng thức ăn đó thành các bữa nhỏ, từ 4-5 bữa một ngày. Lợi ích của việc vận dụng kế hoạch này là kiềm chế cơn đói bất chợt.
2. Ăn trái cây như món ăn vặt
Thay vì nhấm nháp các đồ ăn “rác” vào các bữa ăn nhẹ, tốt nhất bạn nên ăn trái cây tươi. Các loại trái cây giàu chất xơ, nước nên dễ dàng làm đầy dạ dày, do đó chấm dứt các cơn đói. Do chứa các vitamin, khoáng chất thiết yếu, ít chất béo và calo nên trái cây giữ cho cơ thể thon gọn, không bị tăng kích thước vòng bụng.
3. Ăn nhiều rau
Ăn các loại rau thay vì ăn cơm và mì ống về lâu dài có thể giúp cắt giảm calo. Bạn nên bắt đầu bữa ăn bằng rau hoặc salad rồi mới ăn các thực phẩm chứa lượng tinh bột cao. Bởi các loại rau chứa chất xơ và mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Do đó, bạn dễ cảm thấy no lâu và nhờ đó, lượng đồ ăn tiêu thụ sẽ ít hơn.
4. Uống nhiều nước
Uống nước là giải pháp rất hiệu quả để cắt giảm calo. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống 0,5 lít nước có thể làm tăng đốt cháy calo trong 1 giờ và giúp giảm cân. Thêm vào đó, uống nước trước khi ăn còn dẫn tới giảm cảm giác thèm ăn, do đó làm giảm lượng calo sản sinh thêm. Nước hoàn toàn không chứa calo nên là thức uống bạn nên sử dụng để giảm lượng calo nạp vào.
5. Tránh uống nước ngọt có ga và nước ép trái cây chứa đường
Nhiều người có thói quen tìm đến nước ngọt có ga, hoặc nước ép trái cây chứa đường nhưng thực tế, đây là “thủ phạm” chính gây tăng cân. Giá trị calo cao nên đồ uống chứa đường dễ gây tăng cân. Tránh các đồ uống chứa chất tạo ngọt và thay bằng nước tinh khiết không chứa calo luôn luôn là lựa chọn thích hợp để cắt giảm calo.
6. Ăn các bữa ăn nhiều protein
Các bữa ăn có nhiều thực phẩm giàu protein là lựa chọn thích hợp để kiềm chế cơn thèm đồ ngọt. Các loại hạt và các món ăn vặt chứa lượng protein cao nên đáp ứng cơn thèm ăn và từ đó làm giảm lượng calo nạp vào.
7. Nấu món ăn tại nhà
Các bữa ăn tại nhà luôn là lựa chọn lành mạnh hơn vì bạn có thể chế biến món ăn theo ý mình. Các món ăn nấu tại nhà chứa lượng calo thấp hơn và có giá trị dinh dưỡng nên giúp cắt giảm calo hiệu quả.
Để giảm cân an toàn, bạn có thể tham khảo thông tin về Thực phẩm chức năng New Perfect của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Sản phẩm có tác dụng giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, hỗ trợ giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 28567/2015/ATTP - XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm không dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc người mắc bệnh Cordisvasal và người mắc chứng ngập máu, không dành cho những người bị rối loạn tâm thần hay nghiện ma túy, thuốc hoặc uống rượu, những người bị cường giáp, suy gan hoặc thận…
Sản phẩm giảm cân New Perfect này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.