Bí quyết giảm cân trong thời tiết nắng nóng

27/09/2017 09:54 GMT+7

Thừa cân, béo phì khiến bạn cảm thấy khó chịu, nặng nề trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Nắng hè “ủng hộ” giảm cân
Những người yêu thích tập luyện để giảm cân sẽ nhận ra mùa hè là thời gian lý tưởng để tiến hành. Ngay cả những chị em không thể dành một thời gian cố định trong ngày cho thể dục thể thao thì những hoạt động như leo cầu thang, làm việc nhà, tưới cây, đi bộ tại chỗ khi xem phim… cũng có tác dụng rất tốt cho việc giảm cân.
Bình thường khi tập luyện, cơ thể sử dụng nguồn năng lượng từ đường trước khi “đụng tới” khối lượng mỡ trắng tích tụ. Vào mùa hè, với nhiệt độ 32-36 độ C, thậm chí cao hơn thì quá trình sử dụng nguồn năng lượng này được rút ngắn. Thay vì mất 20-30 phút, cơ thể trong những tháng hè, chị em chỉ cần vận động 10-15 phút là bắt đầu giải phóng mỡ trắng dư thừa.
Với thời tiết oi nóng, cơ thể tăng tiết mồ hôi để ổn định thân nhiệt, đồng thời giải phóng năng lượng. Quá trình này hạn chế tích tụ năng lượng dư thừa dưới dạng mỡ trắng - nguyên nhân gây nên tình trạng thừa cân, béo phì.
Nhiệt độ tăng cũng là một trong những yếu tố làm giảm cảm giác thèm ăn, khiến cơ thể không nạp năng lượng quá đà như ở những mùa có thời tiết dễ chịu. Bên cạnh đó, việc uống đủ nước để tăng đào thải giúp hỗ trợ giảm cân cũng dễ dàng thực hiện khi đổ mồ hôi nhiều, cơ thể luôn đòi hỏi phải cung cấp thêm nước. Các thức uống, nước ép từ trái cây ít ngọt hoặc các món ăn từ rau xanh cũng đi vào thực đơn hằng ngày của chị em một cách dễ dàng hơn, thay cho các món ăn vặt khoái khẩu như chè, kèm, trà sữa hay các món nướng, chiên, thức ăn nhanh giàu năng lượng, chất béo vốn là kẻ thù của cân nặng và vóc dáng.
Giải pháp hiệu quả rút ngắn thời gian cho vóc dáng thon gọn
Mùa hè là thời điểm tốt để tiến hành giảm cân, tuy nhiên có những lưu ý quan trọng để hành trình giảm cân đạt hiệu quả, không để lại biến chứng hay trở thành một hành trình hành xác. Đây là mùa của các loại cây trái nhiều đường như xoài, mít, măng cụt, sầu riêng…, bên cạnh đó còn có những thức uống giải khát nhiều năng lượng (Kcal) như nước mía, chè, sinh tố, tà sữa, nước ngọt, kem…
Những thức uống này rất được ưa chuộng trong mùa hè nhưng lại là những nguyên nhân cản trở hành trình tìm lại vóc dáng nếu quá lạm dụng. Việc tập luyện cũng cần được tiến hành một cách khoa học bởi nếu thực hiện các bài tập cường độ cao hay dưới trời nắng nóng sẽ dễ gây mất nước, ảnh hưởng tim mạch, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, nên chọn bài tập phù hợp sức khỏe, cung cấp đủ nước trước, trong và sau khi tập. Nên chọn thời điểm trước 8 giờ và sau 16 giờ để tránh ánh nắng mặt trời gay gắt.
Bạn có thể tham khảo thông tin về thực phẩm chức năng Rich Slim của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Có tác dụng hỗ trợ giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, giúp giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 24853/2014/ATTP - XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Không dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.