Bí quyết giảm cân hiệu quả với chế độ ăn kiêng Intermittent Fasting

29/09/2017 08:00 GMT+7

Intermittent Fasting là chế độ nhịn ăn không liên tục đang là xu hướng giảm cân mới được nhiều người Mỹ áp dụng. Với chế độ giảm cân này cho phép bạn giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng.

Nguyên tắc chế độ giảm cân này rất đơn giản đó là bạn có thể ăn uống như bình trường trong 5 ngày của tuần, nhưng trong hai ngày không liên tiếp do bạn chọn. Tất nhiên bạn phải kiểm soát lượng calories nạp vào và chỉ được nạp vào cơ thể tối đa 500 calories đối với phụ nữ, và 600 calories đối với nam giới/ngày.
Chế độ ăn giảm cân Intermittent Fasting còn có một dạng giảm cân hiệu quả khác, đó là quy định giờ ăn của một ngày trong khung giờ 8 tiếng. Ví dụ như bạn chọn khung giờ được phép ăn là từ 11 giờ trưa đến 7 giờ tối, khoảng thời gian còn lại không được ăn. Điều này có nghĩa là bạn không ăn bữa sáng và bỏ qua bữa ăn khuya. Nếu muốn, bạn vẫn có thể giới hạn khung giờ ăn kéo dài chỉ trong 6 hoặc 4 tiếng, tùy theo sức chịu đựng và khả năng chống chọi cơn thèm ăn.
Lý do của cách ăn giới hạn 8 giờ này là vì cơ thể luôn ưu tiên đốt cháy carbohydrate dự trữ trong cơ thể làm nhiên liệu, sau đó mới tới chất béo. Sau 6 hoặc 8 giờ không có carbohydrate, cơ thể mới bắt đầu đốt cháy mỡ để lấy nhiên liệu. Và phải sau một vài tuần hoặc lâu hơn, cơ thể mới chyển hẳn qua quá trình đốt cháy chất béo.
Và trong quá trình chuyển đổi này, bạn thường có cảm giác thèm ăn đường kinh khủng. Để chống lại cơn thèm ngọt, bạn có thể sử dụng dầu dừa để làm giảm cảm giác thèm ăn và cung cấp năng lượng cho cơ thể đến khi cơ thể hoàn toàn quen với việc bộ máy đốt chất béo làm năng lượng.
Lưu ý: Khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân này, nếu thấy các dấu hiệu như khó chịu, đau đầu, mệt mỏi, run hoặc khó ngủ, bạn nên dừng ngay và hỏi ý kiến bác sĩ. Phụ nữ đang bị rối loạn ăn uống, hạ đường huyết, bệnh tiểu đường, mang thai hoặc mong muốn có con không nên ăn kiêng theo phương pháp này nhé!
Để giảm cân an toàn, bạn có thể tham khảo thông tin về Thực phẩm chức năng New Perfect của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Sản phẩm có tác dụng giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, hỗ trợ giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 28567/2015/ATTP - XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm không dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc người mắc bệnh Cordisvasal và người mắc chứng ngập máu, không dành cho những người bị rối loạn tâm thần hay nghiện ma túy, thuốc hoặc uống rượu, những người bị cường giáp, suy gan hoặc thận…
Sản phẩm giảm cân New Perfect này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.