Bí quyết chăm sóc da nhờn đúng cách

19/08/2017 08:00 GMT+7

Da nhờn là tình trạng tuyến bã nhờn tiết dầu quá mức không chỉ làm da mặt nhờn bóng mà còn gây khó khăn khi trang điểm.

Nếu bạn đang sở hữu loại da nhờn và loay hoay chưa biết nên chăm sóc như thế nào? Hãy tham khảo những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn điều chỉnh quy trình dưỡng da, tránh được hiện tượng bóng dầu cả ngày.
1. Chọn sữa rửa mặt phù hợp
Bạn thường lầm tưởng các loại sữa rửa mặt có hạt to sẽ giúp massage da mặt, làm da mặt sáng mịn. Ngược lại, chúng kích thích da mặt tiết nhờn. Theo các chuyên gia da liễu, da nhờn nên chọn sữa rửa mặt có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên dịu nhẹ không làm da thêm kích ứng hay khô ráp, mất đi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt, sữa rửa mặt có nguồn gốc và hương liệu tự nhiên như trà xanh, lô hội hoặc vitamin C… vừa đảm bảo độ dịu nhẹ cho da lại vừa có mùi hương dể chịu lưu lại trên da sau khi sử dụng.
2. Chọn sản phẩm trang điểm phù hợp cho da dầu
Da nhờn là loại da khó tính nhất trong các loại da nên khi chọn sản phẩm trang điểm bạn cần chú ý sử dụng kem lót kiềm dầu trước khi trang điểm. Để có một lớp nền ít bị bóng nhờn bạn nên kết hợp dùng cả những sản phẩm khác như nước hoa hồng hay sữa dưỡng trước khi trang điểm.
Từ phấn nước, phấn phủ và phấn má hồng, bạn nên chọn loại dành riêng cho da nhờn. Hãy dùng phấn phủ với những hạt phấn mịn, li ti, chúng sẽ hút đi chất nhờn dư và che đi những lỗ chân lông to.
3. Tẩy trang đúng cách bằng sản phẩm không chứa dầu
Các loại sản phẩm tẩy trang không có dầu sẽ làm khô da bạn một chút. Ban nên chọn các nhãn hiệu nước tẩy trang không dầu mà nên có các thành phần như nước, benzyl alcohol, cyclopentasiloxane, một chất làm mềm giúp dưỡng ẩm và tăng khả năng giữ nước cho da bạn. Mặc dù sở hữu làn da dầu nhưng không vì thế mà bạn không cần dưỡng ẩm cho da.
Trước khi rửa mặt bạn có thể xông hơi để các lỗ chân lông nở ra giúp việc làm sạch một cách dễ dàng hơn. Sau khi tẩy trang nên dưỡng ẩm loại dành cho da nhờn.
4. Đắp mặt nạ tự nhiên tốt cho da dầu
Ngoài các yếu tố trên, bạn còn có thể chăm sóc da nhờn bằng việc sử dụng mặt nạ dành riêng cho loại da này. Mặt nạ khoai tây luộc, sữa tươi sẽ giúp giảm nhờn hiệu quả. Bạn nên luộc khoai tây, đem nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa tươi. Đắp mặt nạ khoai tây và sữa tươi lên da, để thư giãn khoảng 20 phút sẽ giúp da bạn giảm dầu.
Bạn cũng có thể dùng mặt nạ sữa chua và mật ong để hạn chế nhờn trên da. Trộn 2 thìa sữa chua không đường và một thìa mật ong nguyên chất thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi rửa mặt sạch với sữa rửa mặt phù hợp, bạn dùng cọ hoặc tay thoa đều hỗn hợp lên da để khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước mát. Mặt nạ này giúp giảm dầu và đem lại vẻ tươi tắn rạng ngời cho da.
5. Ăn nhiều trái cây và rau xanh
Người có da nhờn nên chủ động bổ sung nhiều rau cải tươi và trái cây. Những thức ăn chứa nhiều vitamin A và chất xơ rất có ích trong việc bài tiết mồ hôi, giảm nhờn trên da. Bên cạnh đó, bạn nhớ uống nhiều nước lọc giúp làn da tươi sáng và đầy sức sống hơn. Do đó, không chỉ uống khi thấy khát mà hãy uống thường xuyên trong suốt cả ngày.
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm... của Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan…
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập website: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.