Beauty salon kinh doanh spa: có nên không?

18/12/2019 19:43 GMT+7

Xu hướng đưa kinh doanh spa vào trong beauty salon đang được các chủ cơ sở rất quan tâm. Hình thức kết hợp này sẽ góp phần tăng thu nhập lên nhiều lần nếu được triển khai đúng hướng.

Mặc dù nhu cầu làm nail, làm tóc, make-up,... rất lớn nhưng không ít beauty salon vẫn phải đóng cửa. Nguyên nhân do những beauty salon sau này có quy mô hơn, mặt khác chủ đầu tư không cập nhật các mô hình kinh doanh mới. Để cải thiện tình hình khó khăn trên, một số chủ beauty salon đã kinh doanh spa thêm. Đây là bước phát triển mới mẻ, và muốn nó thật sự hiệu quả, người chủ cần phải xem xét những vấn đề sau.

 

Nhu cầu khách hàng

Khách hàng chỉ đến beauty salon của bạn khi dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu họ cần, bởi họ không muốn phí tiền bạc và thời gian vào những nơi vô bổ. Do thế, các dịch vụ không thiết yếu sẽ chỉ làm cho khách hàng mau chán ngấy. Họ nhanh chóng bỏ đi, đồng nghĩa beauty salon rơi vào tình trạng ế ẩm và lợi nhuận sụt giảm.

Mở dịch vụ spa trong beauty salon cần phù hợp nhu cầu khách hàng

Mở dịch vụ spa trong beauty salon cần phù hợp nhu cầu khách hàng

“Có cầu dẫn đến có cung”… Trước khi quyết định kinh doanh spa, chủ beauty salon cần khảo sát ý kiến của khách hàng. Nếu khách hàng có nhu cầu thì mới áp dụng. Ngược lại, chủ beauty salon vẫn mở dịch vụ spa mà khách không chú ý thì chỉ góp phần tăng thêm sự thua lỗ nặng nề. Chính vậy, việc khảo sát đặt lên đầu tiên sẽ giúp người chủ nắm bắt được tâm lý khách hàng, biết họ cần gì và muốn như thế nào. Nhờ đó, khách hàng cảm thấy rất hài lòng vì được tôn trọng và quan tâm chăm sóc.

 

Đối thủ cạnh tranh hiện tại và trong tương lai

Kinh doanh spa là một phương thức đem lại nhiều cơ hội phát triển. Bạn hãy quan sát ngay trong khu vực lân cận đã có đối thủ nào thực hiện chưa? Nếu chưa, đây là lợi thế tốt cần nhanh tay nắm bắt. Ngược lại, bạn phải biết tìm tòi, sáng tạo ra các dịch vụ spa mới lạ, mang tính hiệu quả cao, tính riêng biệt so với những beauty salon khác. Chính điều này sẽ giúp cơ sở của bạn mang phong cách riêng, đạt vị trí vững chắc mà không sợ bị hòa tan hay lẫn lộn.

Beauty salon kinh doanh spa cần có phong cách riêng biệt để cạnh tranh bền vững

Beauty salon kinh doanh spa cần có phong cách riêng biệt để cạnh tranh bền vững

Song song đó, bạn tuyệt đối không bỏ qua đối thủ cạnh tranh tương lai. Mô hình kinh doanh spa mà bạn sở hữu sẽ bị nhiều kẻ trong nghề dòm ngó và sao chép. Để khắc phục, vấn đề quan trọng là beauty salon cần có phong cách riêng nhằm thường xuyên thu hút và giữ được chân khách hàng. Điều đó đồng nghĩa đòi hỏi bạn luôn luôn linh hoạt và sáng tạo trong mô hình kinh doanh spa.
 

Kinh phí đầu tư ban đầu

Chủ beauty salon cần phải cân nhắc về số vốn bỏ ra khi kinh doanh spa. Nhiều người thường mua sắm trang thiết bị theo sở thích, thói quen, không dựa trên căn cứ cụ thể nào. Hệ quả là dẫn tới đầu tư thái quá, gây hao tổn nghiêm trọng. Mặt khác, cũng có những chủ quá tiết kiệm, không mang lại lợi ích cụ thể và dẫn tới khó hoàn vốn.

Ví dụ, bạn mua chiếc giường massage gỗ quý, tính năng không khác gì giường massage truyền thống, nhưng số tiền đầu tư gấp 5 - 7 lần và như vậy phí dịch vụ phải cao lên. Liệu khách hàng có chịu chấp nhận trả thêm tiền để nằm trên chiếc giường gỗ quý đó hay không, trong khi với giường massage truyền thống, họ vẫn tận hưởng trọn vẹn lợi ích trị liệu cùng phí tiền phù hợp?

Sử dụng nguồn vốn kinh doanh spa hợp lý sẽ giúp chủ beauty salon khống chế tình trạng lãng phí

Sử dụng nguồn vốn kinh doanh spa hợp lý sẽ giúp chủ beauty salon khống chế tình trạng lãng phí

Điều quan trọng đồng tiền phải được sử dụng hiệu quả, nghĩa là đầu tư tối ưu. Các khoản đầu tư trong kinh doanh spa cần tính toán cẩn thận. Tất cả dựa trên căn cứ kinh phí trang bị, thời gian hoàn vốn và những thu nhập, lợi ích phát sinh. Bạn bỏ tiền ra và đón nhận kết quả rõ ràng. Bạn lấy lại được vốn và có tăng lợi nhuận. Như vậy, bạn đã quản lý và sử dụng tốt kinh phí ban đầu.
 

Liên hệ Viên Mỹ để được tư vấn cách thức kinh doanh spa tốt nhất trong beauty salon

Nhằm hạn chế điều rủi ro trong kinh doanh spa, chủ beauty salon có thể gọi trực tiếp đến Viên Mỹ để được hỗ trợ thông tin tốt nhất. Với kinh nghiệm trong ngành này từ năm 2006 đến nay, các chuyên gia Viên Mỹ sẽ hướng dẫn rõ những phương thức thực hiện mang lại hiệu quả cao và những lưu ý cần biết.

Viên Mỹ là đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp kinh doanh spa thành công

Viên Mỹ là đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp kinh doanh spa thành công

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Hệ thống phân phối VIÊN MỸ

Lựa chọn hàng đầu của spa, thẩm mỹ viện

308-310 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM - Điện thoại: (028)62991166

38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM - Điện thoại: (028)38444144

Hotline: 0934130099

(Nếu máy bận, Quý khách vui lòng gọi lại ngay sau đó để được tư vấn chi tiết)

Website: www.vienmy.vn | Facebook: VienMyCompany | E-mail: info@vienmy.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.