Bất ngờ hát karaoke giúp giảm cân

06/10/2017 08:00 GMT+7

Ca hát cũng có thể giúp đốt cháy lượng calo tương đương đi bộ, tập yoga, thậm chí giúp tim, phổi hoạt động tốt hơn.

Ca hát nói chung và karaoke nói riêng cũng như nhiều hoạt động thể chất khác là một hình thức vận động giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, giảm béo.
Lượng calo bị đốt cháy sẽ phụ thuộc vào số cân nặng của người hát, cũng như chuyển động cơ thể. Ví dụ, một người 65 kg nếu ngồi hát sẽ đốt 100 kcal trong 1 giờ, 1 người 90 kg sẽ đốt được khoảng 140 kcal.
Ca hát cũng là một hình thức giúp bạn giảm cân
Nhưng khi đứng dậy nhún nhảy, khiêu vũ hoặc kết hợp chơi các nhạc cụ khác, số calo bị đốt cháy sẽ tăng thêm ít nhất 40 kcal mỗi giờ.
Một nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học Folia Phoniatrica&Logopaedica cũng chỉ ra rằng, sau vài tháng ca hát, thể tích phổi, lồng ngực và khối lượng cơ hoành cũng tăng thêm.
Một nghiên cứu từ năm 1986 cho biết, các ca sĩ opera có lượng cơ ngực lớn hơn những người khác, tim khỏe hơn, chức năng phổi hoạt động tốt hơn và duy trì cho tận khi lớn tuổi.
Khi hát, hầu hết chúng ta phải lấy hơi từ bụng, điều này bắt buộc các cơ hoành phải hoạt động nhiều hơn, làm tăng lượng khí vào phổi, tăng trao đổi oxy, thúc đẩy tim bơm máu đều đặn hơn.
Ngoài ra, hát cũng sẽ giúp hệ thần kinh được thư giãn, từ đó giúp nhu động ruột hoạt động tốt hơn, tăng bài tiết, chống táo bón.
Bạn có thể tham khảo thông tin về thực phẩm chức năng Rich Slim của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Có tác dụng hỗ trợ giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, giúp giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 24853/2014/ATTP – XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Không dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.