Bạn có đang mắc phải những thói quen gây rụng tóc này?

01/08/2017 10:00 GMT+7

Ngoài ảnh hưởng đến vẻ ngoài, rụng tóc kéo dài còn gây lo lắng về sức khỏe, nhất là khi bạn không biết rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Rụng tóc khiến mái tóc trở nên thưa mỏng, thiếu sức sống và làm nhiều người mất đi sự tự tin trong cuộc sống. Vì thế, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và từ đó có giải pháp khắc phục phù hợp. Dưới đây là những lý do của tình trạng rụng tóc.
1. Không cung cấp đủ protein
Protein là thành phần cấu tạo chính của tóc (khoảng 70%). Việc không cung cấp đủ chất protein sẽ làm tóc trở nên khô yếu hơn và dễ gãy rụng hơn. Khi thấy tóc bỗng dưng rụng nhiều, bạn nên chú ý đến việc bổ sung protein giúp tóc khỏe mạnh hơn. Bạn cần bổ sung một số thực phẩm có chứa nhiều protein như thịt, cá, trứng, sữa, tôm… để đảm bảo sức khỏe cũng như ngăn ngừa rụng tóc.
2. Bị rối loạn nội tiết tố
Ở giai đoạn tiền mãn kinh, hoạt động của buồng trứng của phụ nữ bị suy giảm khiến lượng estrogen cũng bị suy giảm đáng kể, kèm theo một số rối loạn các nội tiết khác. Đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng rụng tóc ở phụ nữ. Để khắc phục tình trạng này chị em có thể chủ động tìm cho mình bí quyết riêng như có chế độ ăn uống hợp lý, ngủ đủ giấc, luôn giữ cho tinh thần vui vẻ, thoải mái… cũng như giúp ngăn chặn xảy ra rụng tóc nhiều.
3. Dùng dầu gội không hợp
Mỗi một người có một loại da đầu khác nhau. Các loại dầu gội có nhiều chất xút hay kiềm sẽ khiến tóc khô xơ, dễ gãy rụng hơn. Khi chọn dầu gội bạn nên chú ý đến loại nào thích hợp với da đầu bạn và lưu ý không nên thay đổi quá nhiều loại dầu gội trong một thời gian ngắn vì điều này sẽ làm cho tóc không thích nghi được dẫn đến tình trạng tóc bị yếu và dễ rụng hơn.
4. Hay bị stress
Nếu liên tục bị căng thẳng thì có thể đó là nguyên nhân chính gây ra rụng tóc. Stress kéo dài dẫn đến tình trạng hệ miễn dịch mất kiểm soát, khiến cho các tế bạch cầu tấn công các nang tóc, gây nên tình trạng gãy rụng. Cách khắc phục tình trạng này bạn nên tránh để bị tress, loại bỏ những muộn phiền, tạo thói quen và tinh thần tốt cũng góp phần làm cho mái tóc khỏe đẹp hơn.
5. Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc có chứa hóa chất
Phụ nữ hay có thói quen thay đổi kiểu tóc để phù hợp với xu hướng thời trang bằng cách uốn, duỗi, nhuộm thường xuyên. Thói quen này vô tình “hành hạ” mái tóc của bạn vì ảnh hưởng lớn tới các lipid và các lớp vảy keratin ở lớp biểu bì của tóc khiến chúng liên kết không chặt chẽ. Các sản phẩm chăm sóc tóc chứa các chất hóa học cũng khiến tóc bạn trở nên khô xơ, yếu dần đi và rụng đi nhanh chóng. Vì vậy, ngoài có lịch trình chăm sóc tốt hơn cho tóc, phái đẹp lựa chọn những sản phẩm chăm sóc tóc uy tín trên thị trường, tránh xa những hóa chất làm tóc trôi nổi, không rõ nguồn gốc.
6. Tự ý dùng thuốc điều trị viêm da đầu
Một số bệnh nhiễm trùng có thể gây những đốm, vảy, nổi mẫn đỏ. Bạn nên đến cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và điều trị. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng các loại thuốc trị nấm, các loại thuốc bôi ngoài da…
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ mọc tóc, giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm...
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập website: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.