Bạn có biết ăn gì để tóc mọc dày, dài và nhanh hơn?

19/09/2017 09:03 GMT+7

Một mái tóc khô xơ, thiếu sức sống và thưa thớt luôn tạo ra sự tự ti về vẻ ngoài với bất kỳ ai. Điều này sẽ được cải thiện không hề khó khăn nếu bạn áp dụng thực đơn có những món ăn sau đây.

Tương tự như các bộ phận khác trên cơ thể tóc cũng là một phần cần được cung cấp dưỡng chất để phát triển mỗi ngày. Chính vì thế, chế độ ăn uống, sinh hoạt, dinh dưỡng ảnh hưởng rất lơn đến sự phát triển mái tóc của bạn.
Tóc cần được cung cấp đủ vitamin, khoáng chất, các dưỡng chất cần thiết như kẽm, sắt,… và chất dinh dưỡng để tóc có thể duy trì và phát triển. Áp dụng các thức ăn với các món dưỡng chất khoa học, bạn sẽ có một mái tóc dài, trị rụng tóc và kích thích chúng mọc nhanh hơn. Nếu bạn đang phân vân ăn gì để tóc mọc dày hơn thì top 6 loại thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn có được mái tóc đẹp như ý.
Trứng cung cấp protein cho tóc
Mái tóc có thành phần cấu tạo chính là protein. Vậy nên, nếu muốn mái tóc chắc khỏe, mọc tóc dài và dày thì hãy nhanh chóng bổ sung các thức ăn giàu protein. Các loại trứng như trứng gà, trứng vịt, trứng cút,… đều rất giàu protein. Chưa hết, trứng còn là nguồn bổ sung các chất khác rất tốt cho tóc như lưu huỳnh, sắt và kẽm giúp tóc khỏe mạnh, giảm gãy rụng.
Bổ sung khoai lang để cung cấp beta-caroten
Beta-carotene là thành phần chủ yếu có trong vitamin nhóm A. Cung cấp đủ vitamin A sẽ giúp da đầu luôn sản xuất ra dầu tự nhiên giúp giảm khô ngứa, nấm mốc dẫn đến rụng tóc. Vậy nên, hãy bổ sung khoai lang - món ăn ngon dễ tìm mỗi ngày trong khẩu phần ăn để chăm sóc tóc.
Cá hồi - “ thần dược” cho mái tóc
Trong cá hồi có rất nhiều a xít béo omega-3. Tinh chất này có rất nhiều trong tóc và tất nhiên là rất cần thiết cho việc nuôi dưỡng mái tóc đẹp mỗi ngày. Omega-3 giúp tóc suôn khỏe, nang tóc mạnh hơn, kích thích tóc mọc dày và đẹp rạng ngời mỗi ngày.
Bơ bổ sung a xít béo tự nhiên cho tóc
Bơ là nguồn cung a xít béo tự nhiên rất tốt cho mái tóc. Những món ăn có sự góp mặt của bơ như bơ ăn kèm salad hoặc bánh mì. Nếu bạn không thích bơ, có thể áp dụng mặt nạ bơ dưỡng tóc thay vì ăn chúng. Tuy nhiên, không nên bỏ qua món này trong thực đơn hằng ngày nếu không muốn mái tóc ngày càng “xuống cấp”.
Hàu - nguồn cung cấp kẽm khổng lồ cho mái tóc
Kẽm giúp hạn chế rụng tóc rất hiệu quả. Chất kẽm giúp tái tạo tế bào mới, cân bằng lượng hormone trong cơ thể. Đây là hai yếu tố rất quan trọng trong việc giúp giảm gãy rụng và kích thích mọc tóc mới.
Vitamin C - tinh chất không thể thiếu cho mái tóc
Vitamin C không những rất tốt cho làn da đẹp mà còn là “thần dược” mang lại vẻ đẹp diệu kỳ cho mái tóc của bạn. Bạn có thể bổ sung vitamin C trong các loại rau quả quen thuộc như quất, chanh, dâu tây, hồng xiêm hay cam,… Viatmin C sẽ giúp tái tạo tế bào nang tóc, kích thích mọc tóc mới và mang lại sự tươi trẻ, sức sống cho mái tóc.
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm...
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập website: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.