Ăn chay liên tục trong 1 tuần sẽ mang lại lợi ích gì?

25/08/2017 09:51 GMT+7

Ăn chay ngày càng trở thành lựa chọn của nhiều người nhờ những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại.

Chế độ ăn dựa trên thực phẩm phần lớn là thực vật thường giàu protein, chất sắt, canxi, các vitamin và khoáng chất. Những thực phẩm này ít chất béo bão hòa, giàu chất xơ cũng như chứa các chất chống ô xy hóa nên giúp làm giảm tình trạng béo phì, các bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư. Vì thế, nếu ăn chay trong 1 tuần sẽ mang đến không ít những lợi ích cho sức khỏe.
1. Giúp giảm cân
Giảm cân là một trong những thay đổi dễ nhận thấy nhất khi bạn chuyển sang ăn trong một thời gian ngắn. Bởi các loại thực phẩm chay thường chứa ít calo và chất béo hơn các sản phẩm chế biến từ động vật. Những người ăn chay thường cảm thấy ăn lượng thực phẩm nhiều hơn nhưng cân nặng vẫn giảm đi do tiêu thụ ít calo hơn.
2. Tăng năng lượng
Người ăn chay tránh xa các thực phẩm chế biến sẵn. Điều này cũng có nghĩa là họ loại bỏ đường đã tinh chế, chất làm đường huyết tăng vọt và năng lượng sụt giảm. Do đó, bạn sẽ không bị tình trạng uể oải.
3. Giảm cơn thèm đồ ăn rác
Nếu từ bỏ đồ hộp chế biến sẵn có chứa các chất bảo quản và gây nghiện, cơ thể bạn sẽ được thanh lọc. Sau đó, bạn sẽ không còn thèm mùi vị của các các thức ăn rác nữa.
4. Tiêu hóa tốt hơn
Các thực phẩm chay chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể loại bỏ các chất cặn và làm sạch hệ tiêu hóa. Ăn các loại rau nhiều chất xơ và nhiều nước cũng như ăn các loại trái cây nhiều dinh dưỡng giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.
5. Loại bỏ các độc tố
Ăn chay có thể gây ra tác dụng phụ tạm thời như đau đầu, buồn nôn vì cơ thể bắt đầu giải phóng độc tố tích tụ trong vùng chứa mỡ. Ăn lượng lớn rau quả tươi giúp có thể làm sạch và thải độc tố nhanh chóng.
6. Tăng cường thoát dịch xoang
Khi ăn chay, bạn cũng cần kiêng sữa. Việc dừng sử dụng đường lactose có trong sữa khiến bạn cảm thấy bị ít dịch xoang cũng như tiêu hóa thức ăn tốt hơn.
7. Ngủ tốt hơn
Các thực phẩm đốt cháy năng lượng nhanh có thể khiến bạn trằn trọc trọc cả đêm. Ngược lại, các thực phẩm chay như chuối, khoai lang, bí, hạnh nhân và cải xoăn có chứa vitamin B6 và tryptophan nên còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.
8. Phòng ngừa ung thư ruột kết
Áp dụng chế độ ăn chay gồm hạt nguyên cám cùng rau, trái cây tươi giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết một cách đáng kể. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của việc ăn cho sức khỏe.
Bạn có thể tham khảo thông tin về thực phẩm chức năng Rich Slim của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Có tác dụng hỗ trợ giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, giúp giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 24853/2014/ATTP – XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Không dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.