8 loại thực phẩm không tốt cho răng của bạn

06/11/2017 08:00 GMT+7

Chúng ta đều muốn có một nụ cười khỏe đẹp nên cần lưu ý những thực phẩm có vẻ an toàn dưới đây lại có thể trở thành mối nguy hại cho hàm răng của chúng ta.

Quả việt quất
Quả việt quất không ảnh hưởng đến sức khoẻ của hàm răng, tuy nhiên màu xanh của chúng lại làm hàm răng không được trắng sáng. Nếu bạn không ăn việt quất thường xuyên, điều đó sẽ không xảy ra, những người ăn nhiều loại quả này thì răng họ sẽ trở nên vàng một chút.
Rượu trắng
Những người thích uống rượu vang trắng phải lựa chọn giữa việc chọn đồ uống yêu thích hoặc chọn hàm răng khỏe mạnh. Rượu có thể làm ố và hỏng men răng. Uống nhiều rượu cũng có thể dẫn đến ung thư miệng. Rượu có đặc tính khử nước, làm khô miệng, khó tiết nước bọt mà nước bọt lại có tác dụng loại bỏ các tạp chất trong răng.
Rượu vang đỏ
Giống như quả việt quất, rượu vang đỏ không thực sự ảnh hưởng đến hàm răng, nhưng nó làm thay đổi màu sắc tự nhiên của họ thành một màu xám khó coi.
Nhai kẹo cao su
Kẹo cao su không đường có vẻ an toàn cho răng. Tuy nhiên, nguy cơ lớn nhất không phải là đường mà là ảnh hưởng tiêu cực của nó đối với các bộ phận của răng. Ngoài ra, khi bạn nhai kẹo cao su sẽ làm tăng nước bọt tạo ra kiềm làm hỏng men răng.
Bắp rang bơ
Chúng có thể làm hỏng răng và làm yếu răng. Thực phẩm ngọt này bao gồm các carbohydrate sẽ tạo thành glucose có hại.
Cà chua
Giống như trái cây có múi, cà chua có tính axit. Axit gây hại răng rất nhiều và tăng độ nhạy của răng. Hãy cố gắng không nấu những món ăn chứa cà chua quá thường xuyên.
Bánh mì, mì ống, và khoai tây
Thực phẩm có chứa nhiều tinh bột sẽ dính vào răng và ở lại trong miệng trong một thời gian dài. Tinh bột gây ra sự hình thành các mảng bám trên răng. Ngoài ra, tinh bột biến thành đường khi tiếp xúc với nước bọt, có thể dẫn đến sâu răng và các vấn đề nghiêm trọng khác.
Trà
Trà có rất ít chất florua trong trà có chứa nhiều caffein hơn. Fluorine là chất cần thiết cho cơ thể con người, nhưng khi có quá nhiều nó sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của xương và răng. Để an toàn, không uống nhiều hơn 4 ly mỗi ngày.
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm...
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập website: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.