7 cách hay giúp giữ lớp trang điểm lâu phai

26/07/2017 10:59 GMT+7

Một số bí quyết đơn giản không những có thể giúp bạn trang điểm đẹp mà còn giữ cho lớp trang điểm lâu phai.

Dưới đây là 7 mẹo hữu ích mà mọi phụ nữ nên áp dụng để có lớp trang điểm bền hơn:
1. Dưỡng ẩm nhẹ trước khi trang điểm
Dưỡng ẩm trước khi trang điểm là công đoạn vô cùng quan trọng. Nó giúp da giữ nước, mềm mại và nhờ thế, da sẽ “ăn” phấn hơn, lớp trang điểm sẽ bền lâu hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn không nên sử dụng sản phẩm dưỡng da có công thức đậm đặc. Chúng không giúp ích gì trong việc giữ lớp trang điểm mà đôi khi còn làm hỏng công sức của bạn. Một lớp dưỡng với công thức đậm đặc đồng nghĩa với việc chúng cần nhiều thời gian để thẩm thấu vào da. Nếu bạn vội vàng trang điểm ngay sau khi thoa kem dưỡng ẩm thì lớp kem chưa thẩm thấu trên bề mặt có thể quyện cùng lớp trang điểm tạo thành “bức tường thành” ngăn không cho da hô hấp. Dầu thừa và bụi bẩn cũng tích tụ lại trên da gây da mụn và nhiều vấn đề da khác.
2. Thoa kem che khuyết điểm trước
Có một sự nhầm lẫn thứ tự mà nhiều người hay mắc phải. Đó là thoa kem nền trước hay thoa kem che khuyết điểm trước. Hãy ghi nhớ, để lớp trang điểm được bền lâu, hãy thoa kem che khuyết điểm trước khi thoa kem nền. Dùng kem che khuyết điểm cho các vùng da dưới mắt, mũi, phía trên môi. Thao tác này vừa giúp làm đều màu da vừa giúp tạo khối cho gương mặt. Bạn sẽ không cần dùng tới nhiều kem nền nữa. Phủ một lớp kem nền lên trên lớp kem che khuyết điểm cũng là cách che khuyết điểm thêm một lần nữa. Sẽ không ai phát hiện ra bạn đã dùng kem che khuyết điểm khi mà trên gương mặt bạn chỉ còn lại một lớp nền hoàn hảo.
3. Tìm và chọn lựa loại kem nền tốt nhất
Nền là khâu rất quan trọng trong việc giữ cho lớp trang điểm bền lâu. Bạn cần phải chọn được loại kem nền phù hợp nhất với làn da của mình. Ngoài foundation dạng lỏng, bạn có thể chọn lựa BB Cream hoặc CC Cream để có lớp nền mềm mịn nhất. Khi thoa kem nền, tốt nhất, nên dùng mút thoa chuyên dụng.
4. Thoa kem lót cho mắt
Một mẹo giúp phấn mắt và đường kẻ mắt không bị lem và phai màu đó là thoa một lớp kem lót làm nền. Lớp kem lót này sẽ giúp phấn mắt bám lâu hơn và đường kẻ viền mắt không bị lem.
5. Chọn đúng loại bút kẻ mắt
Kẻ mắt dạng chì, sáp hay dạng nước là những lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Kẻ mắt dạng chì có ưu điểm là dễ kẻ nhưng mau lem. Kẻ mắt dạng sáp thường có đường kẻ to và thô. Kẻ mắt dạng nước hơi khó sử dụng nhưng lại bền màu. Bạn hãy chọn lựa loại bút kẻ phù hợp với điều kiện và khả năng của mình nhất để việc sử dụng không gặp khó khăn.
6. Thoa kem dưỡng cho môi
Cũng giống như việc thoa một lớp lót cho mắt trước khi thoa phấn mắt, môi cũng cần một lớp lót trước khi thoa son. Lớp lót này thường là son dưỡng môi. Son dưỡng môi vừa giúp làm mềm môi vừa giúp màu son giữ lâu hơn. Nếu bạn muốn định hình lại môi, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm để làm mờ đường viền môi rồi dùng chì kẻ môi vẽ lại đường viền và thoa son.
7. Sử dụng cọ trang điểm
Nên nhớ rằng, muốn lớp trang điểm lâu phai thì nên sử dụng cọ trang điểm tốt vì đây là cách tốt nhất để giữ cho lớp trang điểm bền lâu. Bởi nếu bạn dùng tay, hơi nóng và dầu trên tay có thể làm hỏng lớp trang điểm của bạn. Hãy nhớ sử dụng đúng loại cọ cho từng mục đích. Bạn có thể tìm mua các bộ cọ trang điểm dành cho người không chuyên tại các hãng mỹ phẩm tên tuổi.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và rạng ngời mỗi ngày.
Công ty TNHH Dược Phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm…
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập webiste: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.