Khoai lang và sức khỏe

02/04/2016 10:00 GMT+7

Ăn khoai lang kiểm soát huyết áp và ngừa táo bón nhờ hàm lượng chất xơ cao, theo Hãng tin ANI dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Sandhya Gugnani.

Ăn khoai lang kiểm soát huyết áp và ngừa táo bón nhờ hàm lượng chất xơ cao, theo Hãng tin ANI dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Sandhya Gugnani.

Khoai lang - Ảnh: ShutterstockKhoai lang - Ảnh: Shutterstock
Khoai lang còn chống lão hóa và ngừa ung thư, nhờ chất beta carotenoid trong khoai lang có đặc tính chống ô xy hóa. Khi đi qua đường tiêu hóa, chất xơ trong khoai lang hấp thụ các gốc tự do nguy hiểm và kim loại nặng có thể gây ung thư. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Harvard (Mỹ) chứng minh rằng những ai ăn các loại thực phẩm giàu beta carotenoid giảm hơn 30% nguy cơ bị ung thư phổi.
Giàu vitamin B6, khoai lang giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch. Động mạch máu, xương, tim, cơ bắp và chức năng thần kinh được cải thiện nhờ nguồn ma giê dồi dào trong khoai lang. Kali trong khoai lang ổn định nhịp tim và các tín hiệu thần kinh, đồng thời làm giãn các cơn co thắt cơ bắp, giảm sưng và bảo vệ cũng như kiểm soát các chức năng của thận.
Cung cấp năng lượng. Vì lượng đường trong khoai lang từ từ hòa vào dòng máu nên nó thường được bổ sung trong chế độ ăn uống của các vận động viên cũng như những người bị huyết áp thấp.
Tốt cho mắt. Theo một nghiên cứu gần đây về trẻ em châu Phi, khoai lang đáp ứng từ 35 - 90% nhu cầu vitamin A của trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.