Khoai lang - thực phẩm rẻ tiền nhưng bổ ích

08/01/2018 15:10 GMT+7

Khoai lang chứa beta-carotene, vitamin E, C và B-6, kali và sắt. Ưu điểm lớn nhất của chúng so với khoai tây là chúng có chỉ số glycemic thấp hơn nên thân thiện với người mắc bệnh tiểu đường.

Khoai lang cũng có khả năng độc đáo trong sản sinh ra sporamin, làm giảm lượng ô xy hóa thiệt hại các cơ quan nội tạng.
Dưới đây là danh sách các lợi ích sức khỏe tuyệt vời khác của khoai lang. Vì vậy, bạn hãy chọn chúng trong chế độ ăn uống hằng ngày ngay từ bây giờ, theo boldsky.
Kháng viêm
Khoai lang chứa anthocyanin có tính chất chống viêm mạnh. Nó làm giảm viêm các cơ quan và ngăn ngừa thiệt hại gây ra do nó.
Chỉ số đường huyết thấp
Khoai lang có lợi cho những người bị tiểu đường, vì chúng không gây ra sự tăng đường huyết đột ngột. Vì vậy khoai lang là một giải pháp thay thế lành mạnh cho thực phẩm hằng ngày.
Bảo vệ sức khỏe người cao tuổi
Khoa lang có hàm lượng carotenoid và beta-carotene cao, giúp sản xuất vitamin A trong cơ thể. Vitamin A cường thị lực và tăng cường hệ miễn dịch. Chúng cũng hoạt động như chất chống ô xy hoá mạnh giúp làm giảm tác động của các gốc tự do, qua đó giảm các dấu hiệu lão hóa.
Có lợi cho tim mạch
Mức độ kali cao trong khoai lang giúp điều chỉnh nhịp tim. Chúng cũng cải thiện cơ và các chức năng thần kinh. Chúng giúp thư giãn các cơ từ sự căng thẳng và giúp chúng hồi phục nhanh hơn do chấn thương. Magiê chứa trong chúng cần thiết cho các động mạch và cơ tim khỏe mạnh.
Hỗ trợ hệ miễn dịch tốt
Khoai lang có hàm lượng sắt cao, chất khoáng thiết yếu cho cơ thể chúng ta. Chúng làm tăng công suất tế bào để mang ô xy đến các phần khác nhau của cơ thể. Chúng cũng giúp sản xuất bạch cầu, một phần thiết yếu của hệ miễn dịch.
Hỗ trợ xương khỏe mạnh
Giàu vitamin D nên khoai lang cũng giúp xương khỏe mạnh. Cơ thể chúng ta cần vitamin D để tổng hợp canxi từ thực phẩm.
Duy trì da và tóc khỏe mạnh
Một số hợp chất trong khoai lang làm tăng độ đàn hồi của da và giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Chúng cũng giúp cải thiện kết cấu da và loại bỏ các đốm đen. Khoai lang đã được sử dụng từ lâu để tăng độ dày của tóc và cũng thúc đẩy sự phát triển của tóc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.