Khoa học chứng minh: Cần có hai thói quen tốt này để giảm cân!

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/04/2018 19:15 GMT+7

Đây đều là những cách được chứng minh là có hiệu quả trong việc giúp giảm cân. Cả hai điều này đều không tập trung vào những món chúng ta ăn mà chú trọng nơi ăn và những việc làm khi ăn.

Hầu hết mọi người khi giảm cân đều tập trung vào những món họ ăn, chẳng hạn như ăn ít đi hoặc tránh các món nhiều đường và chất béo. Nhưng trên thực tế, nơi ăn và những việc làm trong khi ăn thậm chí cũng quan trọng không kém, theo Health24.
Một nghiên cứu mới đây của Đại học bang Ohio (Mỹ) cho rằng những thói quen khi đang ăn có thể còn quan trọng hơn cả những món chúng ta ăn.
Khảo sát khoảng 12.800 ngưởi ở bang Ohio (Mỹ), các nhà nghiên cứu phát hiện những người không xem tivi hoặc video trên các thiết bị cầm tay có tỷ lệ béo phì thấp hơn 37% so với những người thường xuyên vừa ăn vừa xem.
Ngoài ra, những người thường xuyên ăn đồ nấu ở nhà có nguy cơ béo phì thấp hơn 26% so với những người thường xuyên ra ngoài ăn. Với những người bữa nào cũng ăn đồ nấu ở nhà và không bao giờ ra ngoài ăn thì nguy cơ mắc béo phì thấp hơn đến 47%.
Trước đó, một nghiên cứu của Đại học Brigham Young (Mỹ) phát hiện dường như việc vừa ăn vừa xem tivi khiến chúng ta không nghe rõ âm thanh nhai của mình. Chính điều này có thể khiến chúng ta vô thức ăn nhiều thêm thức ăn.
Do đó, các chuyên gia khuyến cáo những người muốn giảm cân không chỉ nên chú trọng đến khẩu phần ăn mà hãy thường xuyên tự nấu ăn cho mình và không nên xem tivi, phim ảnh hay bất kỳ video nào khi đang ăn.
Ngoài ra, việc tự nấu ăn cũng giúp chúng ta có thể kiểm soát được lượng chất béo, đường và tinh bột nạp vào cơ thể, theo Health24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.