Khoa học chỉ ra 5 vị thuốc bổ gan

Thiên Lan
Thiên Lan
19/08/2021 11:11 GMT+7

Gan là bộ lọc tự nhiên của cơ thể - loại bỏ chất thải, độc tố và chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate .

Gan có hoạt động tốt thì cơ thể mới khỏe mạnh, vì vậy cần chăm sóc gan tốt để nó có thể thực hiện đúng chức năng của mình.
Mặc dù duy trì lối sống lành mạnh và hạn chế uống rượu là những cách tốt nhất để tối đa hóa chức năng gan, nhưng cũng có một số chất bổ sung và vitamin có thể giúp gan hoạt động tốt, theo Express.
Vậy đâu là những thứ tốt nhất nên uống để có gan khỏe mạnh?
Sau đây là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, vitamin và chất bổ sung tốt cho gan:

1. Kẽm

Kẽm là nguyên tố cần thiết để thúc đẩy quá trình phân chia tế bào, và bệnh gan mạn tính có thể dẫn đến cơ thể bị thiếu kẽm.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung kẽm có thể giúp bảo vệ gan khỏi căng thẳng ô xy hóa do viêm gan C.
Các nghiên cứu khác đã chỉ ra bổ sung kẽm trong thời gian dài có thể giúp hỗ trợ chức năng gan ở những bệnh nhân mắc bệnh gan.

2. Rễ cam thảo

Rễ cam thảo có chứa hoạt chất a xít glycyrrhizic, có thể giúp giảm viêm gan và giúp tái tạo các tế bào bị tổn thương.
Một thử nghiệm lâm sàng từ năm 2021 cho thấy tiêm a xít glycyrrhizic hằng tuần ở bệnh nhân viêm gan C giúp giảm các triệu chứng.

3. Cây kế sữa (Milk thistle)

Chiết xuất cây kế sữa dưới dạng thực phẩm bổ sung - thảo dược, hoạt động như một chất chống ô xy hóa. Nó có tác dụng làm giảm tác hại do các gốc tự do gây ra cho gan sau khi gan chuyển hóa các chất độc hại.
Nghiên cứu đã chứng minh hoạt chất silymarin trong cây kế sữa có khả năng giúp giảm viêm, tái tạo các mô gan và bảo vệ tế bào gan khỏi bị hư hại, theo Express.

4. Lá atisô

Các nghiên cứu cho thấy lá atisô có thể giúp bảo vệ gan và giúp các tế bào trong gan tái tạo.
Các lợi ích sức khỏe khác của atisô bao gồm giảm lượng đường trong máu, cải thiện tiêu hóa và tăng cường sức khỏe tim mạch.

5. Gừng

Gừng không chỉ có khả năng giảm viêm và dùng để chữa dị ứng tại nhà, mà nghiên cứu đã chứng minh gừng còn có thể giúp ích cho gan.
Các nghiên cứu cho thấy củ gừng có thể giúp khôi phục thành phần máu, chống lại sự xơ hóa gan và bệnh sán máng gây sưng gan và lách, theo Express.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.