Khó xử phạt vi phạm phòng chống tác hại thuốc lá

Thanh Xuân
Thanh Xuân
03/06/2019 09:29 GMT+7

Theo báo cáo của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, năm 2016, thanh tra xử phạt 6 trường hợp vi phạm về phòng chống tác hại của thuốc lá với tổng số tiền 5,1 triệu đồng.

Năm 2017, thanh tra phạt được 3 trường hợp với tổng số tiền 600.000 đồng. Năm 2018 không phạt trường hợp nào. Từ đầu năm 2019 đến nay chỉ phạt được 4 trường hợp...
Thanh tra Sở Y tế cho biết có nhiều khó khăn trong xử phạt phòng chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt ở các bệnh viện.
Theo thanh tra, ở các bệnh viện chủ yếu là người đến khám, chữa bệnh, thăm nuôi; khi thanh tra phát hiện hút thuốc lá và lập biên bản vi phạm hành chính thì những người này chống đối, không xuất trình giấy tờ tùy thân nên không đủ cơ sở pháp lý để lập biên bản. Thanh tra không có thẩm quyền khám xét và yêu cầu người hút thuốc lá xuất trình giấy tờ tùy thân.
Trong trường hợp quyết định xử phạt hành chính được ban hành thì việc thực thi quyết định này không khả thi vì lý do địa chỉ cư trú của người vi phạm không rõ ràng để gửi hoặc tống đạt quyết định.
Nếu có địa chỉ nhưng người vi phạm không chấp hành quyết định dẫn đến việc tổ chức cưỡng chế thi hành quyết định gặp khó khăn do họ không ở TP.HCM; chưa có sự phối hợp giữa các cơ quan có liên quan trong việc cưỡng chế thi hành quyết định…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.