Khó thở ở mũi suốt hơn 50 năm, bị sốc khi biết nguyên nhân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/12/2020 09:08 GMT+7

Người đàn ông 59 tuổi ở Nga bị khó thở ở mũi suốt hơn 50 năm. Ông đã sốc khi phát hiện nguyên nhân thực sự. Một đồng xu kim loại đã mắc kẹt trong mũi ông từ cách đây 53 năm.

Người đàn ông bị khó thở ở mũi suốt nhiều năm. Tên ông không được tiết lộ. Trong vài tháng gần đây, tình trạng tiến triển nặng đến mức ông hoàn toàn không thể thở bằng lỗ mũi phải, theo Oddity Central.
Người đàn ông đã đến khám tại Bệnh viện lâm sàng Thành phố Konchalovsky ở vùng Zelenograd (Nga). Kết quả chụp CT Scan cho thấy mũi phải của ông đã hoàn toàn bị tắc do mắc kẹt một dị vật cứng, hình tròn. Vị trí mắc kẹt ở phía sau mũi, sát với vòm họng.
Vách ngăn mũi của người đàn ông cũng bị lệch. Tuy nhiên, tình trạng này không thể làm tắc nghẽn hoàn toàn mũi phải mà chỉ khiến tắc nghẽn thêm nặng.
Người đàn ông không biết trong mũi mình có dị vật cho đến khi bác sĩ tiết lộ. Việc này làm ông nhớ lại một trò chơi của mình lúc 6 tuổi. Ông đã nhét một đồng xu nhỏ vào mũi.
Vì có người mẹ nghiêm khắc nên ông đã giấu và không dám nói với mẹ. Đồng xu do đó vẫn nằm trong mũi ông. Qua thời gian, người đàn ông cũng quên mất việc này.
Ban đầu, các bác sĩ đã nghi ngờ câu chuyện của ông. Nhưng sau ca phẫu thuật nội soi kéo dài 1 giờ 30 phút, họ đã lấy được đồng xu ra ngoài.
Trong lúc nội soi, bác sĩ cũng cố định lại vách ngăn mũi cho bệnh nhân. Nhờ đó, ông có thể hít thở bằng mũi dễ dàng hơn. Dung tích không khí đi qua mũi của ông đã được khôi phục lại như người bình thường.
Điều may mắn là ông đã không bị các biến chứng nặng do dị vật mắc kẹt lâu trong cơ thể, ngay cả khi 53 năm đã trôi qua. Những biến chứng này có thể gây nhiễm trùng, hình thành bọc mủ và ảnh hưởng đến nội sọ, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.