“Khô hạn” ở phụ nữ mới ngoài tuổi 30

01/11/2016 08:00 GMT+7

Đời sống chăn gối ở phụ nữ tuổi ngoài 30 thường được ví như “kỳ trăng mật thứ hai” do lúc này chị em đã ở tuổi viên mãn, vợ chồng thấu hiểu nhau.

Tuy nhiên, với không ít chị em, kỳ trăng mật đặc biệt này lại bị tình trạng “khô hạn” phá hỏng và biến những giây phút hạnh phúc thành một chuỗi những cơn ác mộng.
“Sa mạc hóa” xảy ra ở cả phụ nữ trẻ
“Khô hạn” dẫn đến hàng loạt vấn đề trong quan hệ vợ chồng. Khi người phụ nữ cảm thấy không thoải mái, thậm chí bị đau rát mỗi khi gần gũi chồng, thời khắc vốn dĩ đầy ngọt ngào bỗng trở nên đau đớn và đó thật sự là nỗi ám ảnh kinh hoàng với rất nhiều người. Tình trạng này làm phụ nữ tổn thương, sợ hãi “né” bạn đời kéo theo tranh cãi, trầm cảm, hạnh phúc gia đình có nguy cơ tan vỡ.
TS-BS Huỳnh Thị Thu Thủy (Nguyên PGĐ BV Từ Dũ, TP HCM)

“Khô hạn” gây ra nhiều khủng khoảng cho đời sống vợ chồng nhưng thường phụ nữ không dám nói ra, cam chịu trong bế tắc và người chồng cũng ít quan tâm, chia sẻ.
Theo thống kê, hiện nay, gần một nửa phụ nữ đang phải trải qua những bất ổn liên quan đến đời sống chăn gối, bao gồm khô rát hay ngứa, đau ở vùng kín. Nhiều trường hợp xảy ra ở phụ nữ mới ngoài tuổi 30 với mức độ nghiêm trọng, và đằng sau các trường hợp phụ nữ trẻ đi khám phụ khoa do bị viêm nhiễm, tiểu rát… thực chất ban đầu là do “khô hạn” gây ra. Bởi nghiên cứu cho thấy, “khô hạn” làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, tổn thương thực thể ở vùng kín của phụ nữ.
Câu hỏi được nhiều chị em quan tâm là vì sao mình bị “khô hạn”? Bên cạnh nguyên nhân tâm lí căng thẳng, stress, hay thiếu màn dạo đầu trong lúc “yêu”..., nguyên nhân sâu xa được xác định là do hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng ở phụ nữ suy yếu, thường thấy sau tuổi 30. Khi đó, sự sụt giảm của bộ 3 hormone nữ gồm progesteron, estrogen và testosteron sẽ làm thay đổi toàn bộ cơ thể, đặc biệt là khả năng “ướt át” khi có kích thích, đồng thời âm đạo bị teo lại, mỏng đi, bài tiết dịch nhờn càng kém hơn.
Bên cạnh “khô hạn”, vóc dáng thay đổi, đặc biệt làn da xuống cấp do “cấu trúc nền” của da sụp đổ ở tuổi 30+ cũng là một nguyên nhân khiến phụ nữ kém tự tin về mọi mặt.
Chăm sóc “hệ trục vàng” giúp phụ nữ viên mãn
Khi bị “khô hạn” tấn công, chị em thường âm thầm chịu đựng và giải quyết bằng các thuốc bôi trơn hoặc các thuốc kích thích… tuy nhiên, giải quyết ở phần ngọn này không giúp cải thiện tình hình hiệu quả, đôi khi còn khiến chị em thêm khổ sở vì làm tăng nguy cơ dị ứng, bị chính chồng phản đối. Điều đó sẽ là đòn giáng mạnh khiến phụ nữ suy sụp thêm về tinh thần, sức khỏe.
Do do, phụ nữ cần có giải pháp chăm sóc, duy trì sự ổn định của bộ 3 hormone nữ một cách khoa học, hiệu quả, từ đó giải quyết triệt để “khô hạn” cũng như các triệu chứng thường gặp khác của tuổi tiền mãn kinh - mãn kinh.
Các nghiên cứu lâm sàng tại Mỹ, Úc và VN cho thấy, Lepidium Meyenii - loại thảo dược quý sinh trưởng ở Nam Mỹ, có tác dụng cải thiện tốt hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, giúp ổn định bộ 3 hormone nữ. Từ đó, giảm các triệu chứng bốc hỏa, mất ngủ, đặc biệt là tình trạng “khô hạn”, giúp đời sống sinh lý của phụ nữ trở nên viên mãn, chất lượng hơn.
Trong một giải pháp mới đây, Lepidium Meyenii còn được kết hợp với dưỡng chất thiên nhiên P.Leucotomos giúp bảo vệ “cấu trúc nền” của da, nuôi dưỡng và tái tạo làn da tươi trẻ, ngăn ngừa da nhăn, khô, sạm đem đến sự tự tin và hạnh phúc viên mãn cho người phụ nữ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.