Khi thời tiết giao mùa, thai phụ nên làm gì để mẹ và bé cùng khỏe?

11/09/2017 11:01 GMT+7

Mưa nắng thất thường khiến các vi khuẩn, vi rút sinh sôi nhanh, nên những người có hệ miễn dịch yếu rất dễ bị ốm, đặc biệt là các bà bầu.

Theo The Healthsite, dưới đây là một số lưu ý mà các thai phụ nên thực hiện để mẹ và bé cùng khỏe mạnh.
Lựa chọn quần áo phù hợp
Độ ẩm tăng cao sẽ khiến cơ thể nhớp nháp, khó chịu. Vì vậy, bà bầu nên mặc quần áo thoải mái, thoáng mát, không bó sát người, đặc biệt là khi mang thai những tháng cuối.
Ngoài ra, các mẹ bầu nên lựa chọn quần áo sáng màu và được làm bằng chất liệu thấm hút mồ hôi tốt như cotton, tránh mặc quần áo được làm bằng vải tổng hợp vì chúng không thấm mồ hôi nên rất dễ gây ngứa ngáy, phát ban.

Giữ vệ sinh cá nhân
Để phòng tránh các bệnh thường gặp khi giao mùa, thai phụ nên chú ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Cách đơn giản nhất là nên rửa tay sạch bằng xà phòng trước và sau khi ăn. Nếu phải làm việc ngoài trời hay đi mưa về, hãy chú ý rửa tay, chân bằng bằng xà phòng hoặc dung dịch kháng khuẩn.
Uống đủ nước
Cách đơn giản để giữ sức khỏe khi giao mùa là bổ sung đủ nước cho cơ thể. Phụ nữ mang thai nên tập thói quen uống nước dù không cảm thấy khát để giảm buồn nôn, mệt mỏi, chóng mặt hay đau đầu. Ngoài ra, phụ nữ mang thai cũng cần đảm bảo nước uống là nước tinh khiết hoặc nước đã được đun sôi để bảo vệ sức khỏe cho mình.
Đi giày bít mũi
Nếu phải đi ra ngoài khi trời mưa, các bà bầu nên chọn những đôi giày kín để hạn chế chân tiếp xúc với bùn đất và nước bẩn. Lưu ý, mẹ bầu cần tránh đi chân trần, bởi nếu tiếp xúc với bùn đất và nước bẩn rất dễ bị bệnh nhiễm trùng.
Sau khi đi mưa về, nếu chân bị ướt, cần rửa chân bằng nước ấm và xà phòng khử trùng để tránh các bệnh ngoài da.

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ
Nhà cửa sạch sẽ là một trong những điêu kiện cần thiết giúp phòng bệnh hiệu quả. Bạn có thể dùng các chất khử trùng để làm sạch phòng tắm và sàn nhà. Nên có các biện pháp diệt trừ côn trùng như ruồi, gián, muỗi... để tránh các bệnh do côn trùng gây ra.
Hạn chế ăn uống ngoài đường
Phụ nữ mang thai nên ăn nhiều rau củ và trái cây để giúp cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Ngoài ra, một điều quan trọng mà các bà bầu nên nhớ là nên hạn ăn ngoài để tránh bị nhiễm khuẩn. Nếu bắt buộc phải ăn ngoài, nên lựa chọn nơi sạch sẽ, uy tín.

tin liên quan

Sau khi ngủ dậy, làm gì tốt nhất?
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bạn làm sau khi thức dậy quyết định tâm trạng cho cả ngày hôm đó, theo Prevention. Vậy đó là những việc gì?  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.