Khi nào nên kiêng sex?

13/03/2016 14:36 GMT+7

Quan hệ tình dục cần là hoạt động đầy cảm xúc của cả hai, cộng với sức khỏe tốt, nhưng nếu một trong hai đang gặp trục trặc về sức khỏe thì hãy tạm hoãn “cuộc vui”, theo Prevention .

Quan hệ tình dục cần là hoạt động đầy cảm xúc của cả hai, cộng với sức khỏe tốt, nhưng nếu một trong hai đang gặp trục trặc về sức khỏe thì hãy tạm hoãn “cuộc vui”, theo Prevention.

Nên tránh quan hệ tình dục khi đau bụng, đau âm đạo… - Ảnh: ShutterstockNên tránh quan hệ tình dục khi đau bụng, đau âm đạo… - Ảnh: Shutterstock
Khô âm đạo
Khô âm đạo có thể do kích thích sau khi sinh con, các rối loạn về da như eczema, và co thắt âm đạo là lúc bạn không nên có “sex” vì “sex” lúc này có thể khiến bạn bị đau, theo Mayo Clinic.
Tuy vậy, nếu bạn thích “sex” lúc này, hãy dùng chất bôi trơn, theo tiến sĩ Nicole Williams, bác sĩ phẫu thuật phụ khoa tại Mỹ. Bà khuyến cáo nên sử dụng chất bôi trơn silicon, sẽ không bị khô và sẽ kéo dài hơn so với các sản phẩm từ nước hoặc dầu.
Đau, ngứa, nóng, sưng âm đạo
Nếu bạn đang bị một trong các triệu chứng trên, tốt nhất nên tránh “sex” lúc này, vì đây là các triệu chứng có thể của nhiễm trùng nấm men. Nhiễm trùng nấm men sẽ gây ra nóng và khó chịu trong quan hệ tình dục.
Khó chịu bụng
Bụng đang khó chịu mà quan hệ tình dục thì nhiều khả năng “súng” có thể làm xước trực tràng, và nếu bạn đang bị nhiễm trùng đường tiểu, bạn có thể bị thêm nhiễm trùng bàng quang, bà Williams nói.
Chán “sex”
Nếu là vợ chồng lâu năm, đời sống tình dục cần đổi mới để không nhàm chán. Và nếu không có sự đổi mới, nên ngưng “sex” và tìm kiếm cảm xúc mới để hai người lại có thể kết nối lại với nhau trong đời sống tình dục. Và nếu vẫn cảm thấy “nhàm”, hãy tìm đến chuyên gia tình dục để tư vấn, theo bà Williams.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.