Khi đang bị viêm sưng do dị ứng, nên ăn gì?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
30/03/2018 10:31 GMT+7

Khi cơ thể bạn tiếp xúc với các thứ ngoại lai, chất gây dị ứng hoặc hóa chất độc hại, nó sẽ phản ứng lại bằng cách viêm sưng.

Viêm rất tốt cho cơ thể trong hầu hết các trường hợp vì nó cắt đứt nhiễm trùng và chất độc xâm nhập vào cơ thể, nhưng nếu nó chuyển thành mạn tính, nó sẽ quay ngược lại cơ thể và bắt đầu gây ra thiệt hại cho bản thân, bao gồm gây ra bệnh ung thư và các bệnh tự miễn dịch.
Vì vậy, khi bị dị ứng, hãy giảm viêm trong cơ thể nhanh bằng những cách sau, theo boldsky.
Thêm thực phẩm giàu chất chống ô xy hóa
Viêm sưng trong cơ thể sẽ sản sinh ra rất nhiều gốc tự do gây ra lão hóa và tổn thương cơ quan. Vì các chất chống ô xy hóa diệt sạch và loại bỏ những độc tố này ra khỏi cơ thể, ăn nhiều thực phẩm giàu năng lượng chống ô xy hóa, như trái cây và rau cải, là một cách tuyệt vời để giảm viêm.
Thực phẩm chứa chất chống ô xy hóa là cà chua, táo, mật ong…
Nấu ăn với nghệ
Màu vàng từ nghệ là chất chống ô xy hóa mạnh. Nó có đặc tính chống vi khuẩn mạnh. Nó có thể làm tăng khả năng miễn dịch và cải thiện sức khỏe nói chung. Có thể dùng nghệ để pha một ly sữa nghệ mỗi ngày trước khi đi ngủ. Đây là một công thức đơn giản cung cấp chất chống ô xy hóa cho cơ thể.
Rượu
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một ly rượu mỗi ngày có một số hiệu ứng chống viêm nhẹ trên cơ thể. Nhưng khi bạn uống nhiều sẽ dẫn đến điều ngược lại.
Trà xanh
Trong khi trà xanh sẽ không thành công trong việc giải quyết các vấn đề sâu xa, nhưng hiệu ứng nhẹ nhàng của trà xanh là giúp bạn giảm viêm mạn tính ở một mức độ nào đó.
Lợi khuẩn
Lợi khuẩn là những sản phẩm ăn được có chứa vi khuẩn có lợi, làm tổ trong ruột và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Điều này cải thiện sức khỏe ruột và giảm viêm trong cơ thể.
Tránh xa các thực phẩm không lành mạnh
Thực phẩm không lành mạnh, như các loại thực phẩm có đường và chiên, được biết là gây viêm mạn tính trong cơ thể, đặc biệt là ruột. Vì vậy, cắt chúng ra khỏi chế độ ăn uống nếu bạn đang bị một chứng bệnh kéo dài.
Ngủ đủ giấc
Bạn cần ngủ đủ giấc vì ngủ quá ít do công việc hoặc stress thì bạn không thể ngủ, bạn sẽ sớm phát triển các dấu hiệu viêm, đặc biệt là viêm não.
Chăm sóc sức khỏe tâm thần
Căng thẳng và lo lắng quá mức gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe trong cơ thể và gây ra một cuộc khủng hoảng tinh thần. Nhưng bạn có biết rằng căng thẳng cũng chịu trách nhiệm cho chứng viêm mạn tính? Vì vậy, nếu bạn không hài lòng hoặc căng thẳng, bạn nên tìm cách trị liệu hoặc bắt đầu thiền để tâm trí an bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.