Khi ‘chuyện ấy’ kéo dài quá lâu

09/08/2015 17:00 GMT+7

(TNO) Trì hoãn xuất tinh hay còn gọi là DE, khái niệm được sử dụng tương đối hiếm so với các vấn đề tình dục nam giới khác như rối loạn cương dương (ED) và xuất tinh sớm (PE), nhưng với bác sĩ Madeleine Castellanos - tác giả cuốn Penis Problems: A Men's Guide , DE đang trở thành một vấn đề lớn.

(TNO)  Trì hoãn xuất tinh hay còn gọi là DE, khái niệm được sử dụng tương đối hiếm so với các vấn đề tình dục nam giới khác như rối loạn cương dương (ED) và xuất tinh sớm (PE), nhưng với bác sĩ Madeleine Castellanos - tác giả cuốn Penis Problems: A Men's Guide, DE đang trở thành một vấn đề lớn.

Khi ‘chuyện ấy’ kéo dài quá lâuKiêng phim "nghèo" vài tuần có thể giúp bạn lấy lại “phong độ” như xưa - Ảnh minh họa: Shutterstock
Một trong những lý do chính khiến DE ngày càng phổ biến trong sức khỏe tình dục nam giới đó là mạng internet. Những ngày này, chúng ta có thể dễ dàng xem phim ”nghèo” khiến nam giới thường xuyên thủ dâm hơn sau khi xem phim. Chính thủ dâm đã làm cho nam giới tăng thời gian cần thiết để đạt được cực khoái và xuất tinh khi quan hệ thực sự. Với rất nhiều thể loại phim “đen” khiến nam giới cảm thấy so với đời thường thì sự mới lạ về tình dục là bình thường và làm tăng ngưỡng kích thích thị giác mãnh liệt. Do đó, khi với bạn tình thực sự, họ sẽ lâu “lên đỉnh”.
Nhưng không giống như PE, DE nói chung do nhiều nguyên nhân hơn. Những nguyên nhân dưới đây cũng có thể góp phần DE tăng, chẳng hạn:
Thuốc: Một số thuốc có thể gây tác dụng phụ gây ra DE. Một nghiên cứu được công bố trên số ra tháng 5 năm 2009 của tạp chí Y học tình dục cho thấy nam giới uống thuốc trầm cảm có gấp 7 lần mắc DE hơn so với những người không dùng thuốc này. Một số loại thuốc dùng để điều trị cao huyết áp, lo lắng, đau, các triệu chứng cảm lạnh, hoặc mất ngủ cũng có thể gây ra DE.
Rượu: Một lượng nhỏ rượu có thể giúp bạn thích thú gia nhập “chuyện vui” nhưng với một lượng lớn hơn có thể làm ảnh hưởng không chỉ khả năng đạt được cực khoái, duy trì sự cương cứng, mà còn ảnh hưởng khả năng xuất tinh. Rượu ảnh hưởng hệ thần kinh trung ương và làm chậm hoạt động của não - vốn rất cần thiết để đạt được cực khoái.
Các vấn đề về tình cảm: Một số nam giới gặp tình trạng DE có thể do bị kích thích về mặt sinh lý khi họ đang gặp trục trặc về tình cảm với bạn tình và không thể tập trung đủ để đạt cực khoái. Hoặc có thể họ lo lắng về hiệu suất và điều này khiến họ khó “lên đỉnh”. Hoặc gặp trục trặc về tài chính, công việc…
Nếu nam giới đang bị DE, những gì bạn có thể làm là:
Giảm bớt rượu. Mặc dù một số người cảm thấy rằng rượu làm tăng thêm trải nghiệm tình dục của họ, nhưng nó có thể trì hoãn đáng kể cực khoái.
Không xem phim “nghèo”. Nhiều năm trong ngành, bác sĩ Madeleine tin rằng kiêng phim "nghèo" vài tuần có thể giúp bạn lấy lại “phong độ” như xưa.
Chọn tư thế khác. Tư thế “giao ban” khác có thể giúp nam giới tăng sự phấn khích và dễ đạt cực khoái hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.