Khi bệnh, súp và nước ép trái cây, thứ nào tốt hơn?

05/08/2017 14:30 GMT+7

Súp hoặc nước ép rau hoặc nước trái cây đều tốt cho sức khỏe chúng ta, đặc biệt là khi ốm.

Nước ép là nước ép chiết xuất từ rau sống hoặc trái cây, trong khi súp có nghĩa là đun sôi rau trong một khoảng thời gian nhất định. Nói chung, hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng nước ép là cách duy nhất để giải độc cơ thể? Tuy nhiên, súp cũng là loại thực phẩm thực sự hữu ích trong giải độc cơ thể, theo boldsky.

Súp cải bắp được dùng từ nhiều thập kỷ hoặc thậm chí hàng thế kỷ. Nhưng gần đây, dùng súp để thanh lọc cơ thể mới được phổ biến nhiều hơn, nhờ các phương tiện truyền thông. Súp từ cải xoăn, rau chân vịt, cà rốt, củ cải đường và bột nghệ có thể tăng cường sức khỏe.
Súp có thể nuôi dưỡng cơ thể nhiều hơn, theo một số chuyên gia. Súp rất ngon, hấp dẫn và cũng cung cấp hầu hết các chất dinh dưỡng mà nước trái cây tươi cung cấp. Nếu súp là nước có xương cũng giúp chữa bệnh. Trên thực tế, những người bị bệnh thường được các bác sĩ khuyên dùng nước canh để tăng cường miễn dịch hơn là dùng nước ép.

Vậy nước súp có chất xơ hay được lọc đi chất xơ sẽ tốt hơn? Bạn không cần phải loại bỏ lượng chất xơ của rau khi nấu súp. Các chuyên gia sức khỏe đều khuyên rằng không cần phải ốm mới dùng đến nước súp và nếu uống nước canh một lần mỗi ngày, bạn sẽ nhận được một số lợi ích về sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.