Khi bệnh, hãy ăn nhiều hơn để mau hết bệnh?

29/01/2017 10:30 GMT+7

Thông thường, thực phẩm là thứ ít ai nghĩ đến khi đang bệnh bởi bệnh gây ra cơn buồn nôn, đau họng và thiếu cảm giác ngon miệng.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây cho thấy rằng ăn nhiều khi bệnh thực sự có thể giúp tăng tốc độ hồi phục sức khỏe.
Theo Medical Daily, các nhà nghiên cứu tại Viện Salk thấy rằng việc ăn ngay cả khi bạn không đói cũng có thể giúp bạn mau chóng hồi phục sức khỏe khi bị bệnh.
Giáo sư Janelle Ayers và nhóm nghiên cứu đã cho những con chuột vi khuẩn Salmonella Typhimurium làm mất cảm giác ngon miệng của chúng và nhanh chóng lan rộng đến các bộ phận khác của cơ thể.

Nghiên cứu cho thấy những con chuột ăn nhiều hơn, dù không đói, sống lâu hơn so với những con không ăn.
Các nhà nghiên cứu tin rằng việc tăng cường ăn uống trong thời gian bị bệnh giúp tăng khả năng miễn dịch.
Mặc dù vậy, các nhà nghiên cứu kết luận rằng hoạt động này chỉ có ở chuột và không phải con người, nhưng nhóm nghiên cứu hy vọng đây là một khởi đầu tốt để nghiên cứu thêm về giảm thèm ăn với những người mắc bệnh chuyển hóa như huyết áp cao. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu hy vọng rằng phương pháp điều trị dinh dưỡng có thể thay thế cho nhiều loại thuốc kháng sinh thông thường.
Tác giả nghiên cứu nhấn mạnh, tìm ra giải pháp thay thế cho thuốc kháng sinh là vô cùng quan trọng khi loại thuốc này đã khuyến khích sự phát triển của các chủng kháng thuốc gây chết người.

tin liên quan

Tết của bác sĩ 'xuất ngoại' tại Bệnh viện Chợ Rẫy Phnompenh
Phẫu thuật cấp cứu xong, nhìn đồng hồ, đã 2 giờ sáng. Thế là, giao thừa đã qua và một năm mới đã đến. Bệnh viện thật yên ắng. Bên ngoài, đường phố cũng ngủ im, không ai hối hả đi chùa, xông đất, xuất hành đón năm mới. Các bác sĩ cầm điện thoại gọi về nhà chúc tết gia đình, bạn bè. Thế là tết!

tin liên quan

Bác sĩ sản kể chuyện những ca sinh hy hữu vào giao thừa
Giao thừa là thời khắc thiêng liêng dành cho sự đoàn viên gia đình. Tuy nhiên, các bác sĩ sản khoa lại thường xuyên đón giao thừa trong bệnh viện. Và giao thừa mỗi năm như thế lại có những ca sinh đặc biệt.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.