Khi bác sĩ nhầm: Sản phụ sinh ra 2 bé trai khác chủng tộc

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/07/2019 00:29 GMT+7

Vì muốn có con, một cặp vợ chồng ở New York (Mỹ) đã dùng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Nhưng sau thai kỳ, người vợ lại sinh ra hai đứa trẻ thuộc chủng tộc khác. Vụ việc dẫn đến một vụ kiện lên tòa án.

Cặp vợ chồng gốc châu Á sống ở thành phố New York muốn có con những không thể mang thai tự nhiện. Họ đã tìm đến phòng khám CHA Fertility để được giúp đỡ, theo Oddity Central.
Danh tính của họ không được tiết lộ. Cả hai đã chi hơn 100.000 USD cho các dịch vụ thụ tinh trong ống nghiệm, gồm chi phí bác sĩ, các dịch vị chuyên khoa, thuốc, đi lại và nhiều khoản khác.
Đầu năm 2018, phòng khám đã thu thập tinh trùng và trứng của cặp vợ chồng và thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm ra 5 phôi thai, trong đó 4 phôi nữ và 1 phôi nam.
Phôi thai sau đó được cấy vào tử cung người vợ. Lần đầu tiên đã thất bại. Nhưng vào tháng 9.2018, người vợ đã thụ thai cặp song sinh. Nhưng trong một lần siêu âm, bác sĩ phát hiện cả hai phôi thai này đều là nam.
Điều này là vô lý vì trong 5 phôi thai thụ tinh trong ống nghiệm của cặp đôi này chỉ có duy nhất 1 phôi là nam. Hơn nữa, phôi này đã không được dùng.
Cặp đôi rất bối rối liền liên lạc với phòng khám để tìm câu trả lời. Phòng khám cho biết kết quả siêu âm vẫn chưa thể cho kết quả chính xác.
Vào tháng 3.2019, người vợ đã chuyển dạ. Cả hai bé trai khi chào đời đều không phải là người châu Á mà thuộc chủng tộc khác. Cặp vợ chồng đã bị sốc. Họ quyết định đưa vụ việc lên tòa án.
Những xét nghiệm ADN sau đó cho thấy hai đứa trẻ này hoàn toàn không có quan hệ huyết thống gì với cặp vợ chồng gốc châu Á. Hai phôi thai dùng để cấy vào tử cung người vợ không phải là phôi thai của họ mà của một cặp đôi khác cũng điều trị thụ tinh trong ống nghiệm tại phòng khám CHA Fertility.
Chính sự nhầm lẫn tai hại này đã dẫn đến hàng loạt chuyện khó xử. Không còn cách nào khác, cặp vợ chồng phải từ bỏ quyền nuôi con. Hơn nữa, họ cũng không biết người ta đã làm gì với hai phôi thai của họ.
Cặp đôi này đã đệ đơn kiện phòng khám vì những sơ xuất y tế đã gây tổn hại lớn về vật chất và tinh thần cho họ, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.