Khéo chọn thực phẩm giúp giảm nguy cơ ung thư vú

20/05/2016 16:00 GMT+7

Ung thư vú có thể được ngăn ngừa cũng như kiểm soát bằng cách tham gia vào những thói quen lành mạnh như: giảm tiêu thụ rượu, kiểm soát trọng lượng, cho con bú, tránh tiếp xúc với ô nhiễm...

Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng một số loại thực phẩm cần được đưa vào chế độ ăn uống để ngừa bệnh ung thư vú, theo naturalnews.
Nấm
Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn nhiều nấm giảm nguy cơ ung thư vú ở những phụ nữ tiền mãn kinh nhờ nấm chứa chất chống oxy hóa như L-ergothioneine.
Tỏi
Chất chống ung thư Allium có trong tỏi và họ tỏi như hành tây, hành lá giúp làm chậm sự tăng trưởng của khối u và ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú, đại trực tràng và tuyến tiền liệt.
Trái lựu
Lựu chứa polyphenol - loại axit ellagic với đặc tính chống oxy hóa ngăn chặn sự phát triển ung thư.
Trà xanh
Trà xanh có thể giúp bệnh nhân ung thư vú duy trì sự tiến triển của bệnh, theo nghiên cứu. Trà xanh chứa polyphenol giúp ức chế protein thúc đẩy sự tăng trưởng tế bào khối u.
Cà chua
Cà chua là một lựa chọn tuyệt vời trong số các loại rau quả cho bệnh nhân ung thư vú, nhờ chứa chất chống oxy hóa mạnh. Cà chua giàu lycopene có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư. Ngoài cà chua, còn có dưa hấu và đu đủ cũng chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa.
Măng tây
Măng tây là một trong những thực phẩm giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú - Ảnh: Shutterstock
Măng tây là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất chứa glutathione vốn làm giảm nguy cơ ung thư vú. Glutathione được chứng minh hiệu quả cao trong việc bảo vệ tế bào chống lại các gốc tự do, loại bỏ chất gây ung thư và tăng cường hệ miễn dịch
Các loại quả mọng
Quả việt quất, mâm xôi và dâu tây chứa các chất dinh dưỡng chống ung thư. Chúng giàu năng lượng và các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có thể trợ giúp trong việc phòng chống ung thư vú.
Nghệ
Củ nghệ có chứa hợp chất curcumin có thể ức chế nhiều loại tế bào ung thư, như vú, dạ dày, phổi và da. Các nghiên cứu đã tìm thấy nghệ có thể giúp rất nhiều trong phòng ngừa và cũng làm chậm sự lây lan của bệnh ung thư vú do chất bảo vệ tế bào mạnh, chất chống oxy hóa và chống viêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.