Khánh thành trung tâm lọc máu kỹ thuật cao

12/08/2016 08:55 GMT+7

Hôm nay 12.8, Trung tâm lọc máu kỹ thuật cao Bệnh viện Nguyễn Tri Phương chính thức đi vào hoạt động, đặt tại lầu 4 Khu A Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM).

Trung tâm mới này có quy mô 20 máy lọc máu với công suất phục vụ 50 - 60 bệnh nhân/ngày. Nhằm đem lại những hiệu quả cao nhất trong liệu trình lọc máu, tất cả vật tư tiêu hao, thuốc dùng, quy trình chạy thận nhân tạo tại đây đều tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn Nhật Bản. Nhờ đó cuộc sống bệnh nhân mắc bệnh thận mạn tính sẽ được kéo dài và chất lượng sống cũng được cải thiện.
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã có mối quan hệ tốt với Tổ chức TUC (Tanaka Urology Clinic Group) và Hội Lọc máu Nhật Bản JSDT (Japanese Society for Dialysis Therapy), để cùng Hội Lọc máu TP.HCM khảo sát, tư vấn, giúp bệnh viện xây dựng trung tâm lọc máu đạt tiêu chuẩn Nhật Bản nói trên.
Trong tháng đầu tiên vận hành trung tâm, Nhật Bản sẽ cử 5 chuyên gia chuyên ngành lọc máu - thận nhân tạo đến làm việc và đào tạo tại chỗ cho phía VN, sau đó là luân phiên các chuyên gia khác đến hỗ trợ. Bên cạnh đó, được sự cho phép của Bộ Y tế, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương sẽ đào tạo y khoa liên tục về thận học - lọc máu cho bác sĩ, điều dưỡng.
Với sự ra đời của Trung tâm lọc máu kỹ thuật cao (ảnh), bệnh viện định hướng trung tâm thành một nơi đào tạo, huấn luyện mang tầm vóc quốc tế trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.