Khán giả kinh hoàng thấy người huấn luyện thú bị hổ vồ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/12/2020 00:17 GMT+7

Con hổ bất ngờ mất kiểm soát và vồ người huấn luyện thú. Sự việc diễn ra trong buổi biểu diễn xiếc khiến nhiều khán giả kinh hoàng. Tuy nhiên, người huấn luyện chỉ bị thương nhẹ.

Sự việc xảy ra vào ngày 11.12 tại một rạp xiếc tư nhân ở thị trấn Hòa Đế, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc). Đoạn video do khán giả quay lại đã cho thấy toàn bộ vụ việc, theo Daily Mail.
Trong chuồng hổ, người huấn luyện hướng dẫn con hổ thực hiện trò làm xiếc, bên cạnh ông là một số đồng nghiệp hỗ trợ. Đám đông khán giả đứng bên ngoài chuồng và quan sát.
Tuy nhiên, con hổ bỗng dưng mất kiểm soát, nó đi từ từ về hướng người huấn luyện rồi bất ngờ vật ông xuống sàn. Ba người đồng nghiệp ngay lập tức xông vào để giải cứu. Họ dùng gậy đánh đuổi con hổ.
Nhiều khán giả đã hét lên kinh sợ khi chứng kiến vụ việc. “Nhanh lên, cứu ông ấy! Đánh con hổ! Đánh nó đi!”, một người phụ nữ hét lên.
Thế nhưng, điều may mắn là người huấn luyện thú chỉ bị thương nhẹ. Ông được đưa đến bệnh viện kiểm tra và sức khỏe vẫn ổn. Các nhà chức trách cho biết răng và vuốt của con hổ đã bị cắt để ngăn nó gây hại cho người.
“Con hổ không có răng vì nó là thú được huấn luyện. Hôm nay, người chăm sóc đã không cho con vật ăn đủ nên nó đã vật người huấn luyện xuống đất”, đại diện cảnh sát cho biết.
Vụ việc đã gây phẫn nộ trên mạng xã hội khi những người yêu động vật yêu cầu chính quyền địa phương hãy hủy bỏ những buổi diễn xiếc như vậy.
“Điểm nhấn của buổi biểu diễn này là gì? Họ dùng gậy đánh con hổ, phản ứng của con vật cho thấy đây không phải là lần đầu tiên nó bị đánh”, một người dùng mạng xã hội Weibo viết.
Trước đó, vào tháng 10.2020, một con gấu đen nặng 200 kg đã tấn công người huấn luyện tại một buổi biểu diễn xiếc ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Con gấu mất kiểm soát khi người huấn luyện ngăn không cho nó ăn thức ăn do khán giả ném cho, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.