Khám sàng lọc bệnh lý tuyến giáp miễn phí

An Dy
An Dy
18/07/2019 20:33 GMT+7

Ngày 18.7, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng cho biết đã và đang tổ chức khám sàng lọc bệnh lý tuyến giáp miễn phí cho khoảng 2.500 người dân các tỉnh thành miền Trung.

Theo đó, từ nay đến hết ngày 26.7, khoảng 2.500 người dân các tỉnh thành miền Trung sẽ được tài trợ khám, kiểm tra để sàng lọc bệnh lý tuyến giáp tại 2 địa điểm là bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và trụ sở UBND xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam).

Người dân sẽ được khám sàng lọc ban đầu, xét nghiệm TSH đối với các trường hợp nghi ngờ có bệnh lý tuyến giáp, siêu âm tuyến giáp với những trường hợp có bất thường TSH.

Chương trình khám sàng lọc bệnh lý tuyến giáp nằm trong khuôn khổ dự án vì cộng đồng “tăng cường nhận thức về bệnh lý tuyến giáp” do Bệnh viện Nội tiết Trung ương phối hợp với các bệnh viện trong đó có Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng thực hiện.

Bác sĩ CKII Trần Tứ Quý, Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, cho biết: “Rối loạn tuyến giáp có thể ảnh hưởng mọi lứa tuổi trên cả hai giới, tuy nhiên tỉ lệ mắc bệnh ở nữ giới gấp 10 lần nam giới. Có đến 50% người mắc bệnh không được chẩn đoán do triệu chứng bệnh không đặc trưng, dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác cũng như nhầm lẫn với những biểu hiện thường ngày của cuộc sống bận rộn. Vì vậy việc tầm soát là cần thiết để giúp người bệnh phát hiện bệnh kịp thời, đồng thời nhận được tư vấn kịp thời từ chuyên gia để có được hướng điều trị hiệu quả nhất”.

Hiện tại, Việt Nam có khoảng trên 3 triệu người mắc bệnh bướu giáp các loại, trong đó có khoảng 115.000 người được khám và điều trị bệnh lý này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.