Khám chữa bệnh truyền nhiễm từ xa ở 31 tỉnh phía Nam

Duy Tính
Duy Tính
22/09/2020 15:50 GMT+7

Khám chữa bệnh từ xa qua giúp bệnh viện tuyến trên "chi viện" cho bệnh viện tuyến dưới và tiếp cận bệnh nhân một cách nhanh nhất.

Ngày 22.9, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã đưa vào hoạt động hệ thống tư vấn, khám chữa bệnh từ xa (telehealth) thuộc đề án khám chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020 - 2025 của Bộ Y tế.
Với hệ thống này, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới sẽ tiến hành hội chẩn, hội nghị - hội thảo trực tuyến từ xa cho mạng lưới y tế thuộc 31 tỉnh phía Nam. Nhờ đó nhiều ca bệnh sẽ được điều trị tại tuyến dưới, hạn chế di chuyển lên tuyến trên.
TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cho biết trong nhiều năm qua, bệnh viện đã chủ động áp dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo tuyến, hỗ trợ chuyên môn từ xa, huấn luyện và đào đạo bằng hệ thống phầm mềm Zoom… Hằng tuần, phòng chỉ đạo tuyến tổ chức các buổi hội chẩn liên viện các trường hợp thất bại điều trị ARV cho bệnh nhân AIDS; tổ chức các buổi huấn luyện từ xa các bệnh truyền nhiễm thường gặp như sốt xuất huyết, tay chân miệng, Covid-19…
Ngoài ra, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cũng đã thiết lập một mạng lưới kết nối với tất cả các khoa Nhiễm của 31 bệnh viện đa khoa phía Nam. Như vậy, hiện nay, với việc thiết lập hệ thống tư vấn, khám chữa bệnh từ xa, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới sẽ có thêm công cụ để tiếp cận bệnh nhân, cũng như chuyển giao kỹ thuật một cách nhanh chóng, thuận tiện.
Trước đó, trên địa bàn TP.HCM cũng đã có 3 bệnh viện đưa vào hoạt động hệ thống khám bệnh từ xa, gồm: Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Răng hàm mặt T.Ư. 
Ngày mai 23.9, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng sẽ đưa vào hoạt động hệ thống khám chữa bệnh từ xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.