Khắc phục vấn đề tiêu hóa và dị ứng ở trẻ nhỏ

13/07/2019 14:18 GMT+7

Nhiều trẻ gặp các vấn đề về tiêu hóa và dị ứng nhưng cha mẹ không thể nhận biết và xử trí đúng gây ảnh hưởng đến phát triển của trẻ nhỏ.

GS-TS-BS Nguyễn Gia Khánh - Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam cho biết tình trạng rối loạn tiêu hóa thường gặp ở trẻ có thể là nôn, trớ, khóc khó dỗ, táo bón và tiêu chảy. Rối loạn tiêu hóa là vấn đề sức khỏe thường gặp trong nhi khoa, tuy không nguy hiểm nhưng cũng khiến nhiều bậc cha mẹ “đau đầu” tìm biện pháp xử trí.
Chuyên gia nhi khoa lưu ý, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy có thể do không dung nạp đường lactose trong sữa hoặc dị ứng với đạm sữa nhưng các cha mẹ sẽ không phân biệt được và loay hoay tự điều trị khiến tình trạng không được cải thiện.
Trong những nghiên cứu gần đây được khoa học công bố, dinh dưỡng hợp lý là giải pháp an toàn và tối ưu giúp xử trí những vấn đề tiêu hóa và dị ứng thường gặp ở bé. Mỗi đứa trẻ có thể chất khác nhau, vì vậy mẹ nên đến gặp chuyên gia y tế, chuyên gia nhi khoa hoặc dinh dưỡng để có những điều chỉnh phù hợp trong khẩu phần ăn hằng ngày của con và hạn chế sử dụng thuốc.

Lựa chọn dinh dưỡng tối ưu cho trẻ nhỏ

BS Nguyễn Thị Việt Hà đưa ra tiêu chí lựa chọn sữa giúp bé dễ hấp thu và tăng sức đề kháng

BS Nguyễn Thị Việt Hà đưa ra tiêu chí lựa chọn sữa giúp bé dễ hấp thu và tăng sức đề kháng

PGS-TS-BS Nguyễn Thị Việt Hà, Trưởng khoa Tiêu hóa BV Nhi TƯ cho hay: “Dị ứng là dấu hiệu sớm cho thấy hệ miễn dịch của trẻ thiếu cân bằng. Thông thường, những bé đang trong thời kỳ ăn dặm có thể bị dị ứng đạm trong các thực phẩm hằng ngày như thịt, cá, trứng, sữa, hải sản. Nếu trẻ bị đi ngoài sau khi uống sữa, rất có thể bé bị bất dung nạp lactose trong sữa. Trong cả hai trường hợp trên, mẹ nên đưa con đến gặp chuyên gia nhi khoa để có tư vấn phù hợp”.
Hệ dưỡng chất TummiCare rất dễ tiêu hóa chứa đạm thủy phân một phần, được tạo thành từ 100% đạm whey thủy phân một phần, hệ chất béo đặc biệt không chứa dầu cọ và rất ít lactose.
Theo TS Yen Ling Low, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu & Phát triển Abbott Nutrition châu Á Thái Bình Dương, đạm ở dạng nguyên vẹn sẽ khó tiêu đối với một số trẻ, vì vậy thủy phân một phần chính là cách làm vỡ cấu trúc đạm ra thành từng mảnh nhỏ để giúp trẻ tiêu hóa dễ hơn. Ngoài ra, việc sử dụng hỗn hợp chất béo không dầu cọ (POF - Palm Oil Free) sẽ giúp làm mềm phân của bé và tăng khả năng hấp thu dưỡng chất. Cuối cùng, công thức TummiCare rất ít lactose sẽ hạn chế triệu chứng bất dung nạp lactose ở trẻ và dịu nhẹ cho dạ dày của bé.
TummiCare là kết quả của nghiên cứu khoa học đột phá giúp trẻ tiêu hóa dễ hơn và giảm táo bón

TummiCare là kết quả của nghiên cứu khoa học đột phá giúp trẻ tiêu hóa dễ hơn và giảm táo bón

HMO là đại dưỡng chất nhiều thứ ba trong sữa mẹ, giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn trong đường ruột của bé khiến đường ruột bé khỏe mạnh. HMO cũng ngăn chặn các tác nhân gây bệnh bám vào thành ruột của trẻ và điều hòa sự phóng thích các yếu tố bảo vệ trong toàn cơ thể.
Trong giai đoạn tăng trưởng, cơ thể bé cần rất nhiều nucleotides để tổng hợp protein và phát triển tế bào. Nucleotides giúp tăng cường miễn dịch đáp ứng ở trẻ để đáp ứng cho nhu cầu dinh dưỡng của các bé đang trong độ tuổi phát triển, và tăng cường hệ miễn dịch.
Không chỉ tạo ra sữa dễ tiêu hóa và hấp thu, các nhà khoa học tại Abbott còn tập trung phát triển sữa công thức giúp tăng cường hệ miễn dịch để hạn chế những vấn đề tiêu hóa và giảm nguy cơ dị ứng. Vừa qua, Abbott đã giới thiệu công thức Similac Total Comfort mới tại Việt Nam, bổ sung bộ đôi dưỡng chất giúp nâng cao sức đề kháng là HMO và Nucleotides.
Similac Total Comfort là lựa chọn hàng đầu của mẹ giúp bé giải quyết các rắc rối về tiêu hóa và được khuyên dùng bởi các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng. Với công thức dễ tiêu hoá TummiCare kết hợp cùng bộ đôi tăng cường miễn dịch, mẹ có thể yên tâm rằng bé đang được nuôi dưỡng bằng nguồn dinh dưỡng tối ưu giúp con mau lớn, khỏe mạnh, ít ốm hơn, và giảm nguy cơ dị ứng.
Bên cạnh việc hỗ trợ tiêu hóa và miễn dịch, Abbott còn ưu tiên phát triển sữa công thức với những chất dinh dưỡng giúp bé thông minh hơn, ghi nhớ lâu hơn. Similac Total Comfort có chứa bộ ba dưỡng chất phát triển trí não DHA, lutein và vitamin E tự nhiên hình thành nền tảng vững chắc tạo đà cho sự phát triển não bộ và thị lực của bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.