Kết hôn có thể giúp giảm cân ở cả đàn ông và phụ nữ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/10/2020 08:16 GMT+7

Một nghiên cứu mới đây phát hiện kết hôn có thể thúc đẩy giảm cân ở cả đàn ông và phụ nữ. Sau khi giảm cân, họ còn có thể giữ ổn định cân nặng trong suốt nhiều năm sau đó.

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Personal Relationships. Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi sức khỏe của hơn 300 người, theo Daily Mail.
Tất cả đều còn trẻ, độc thân và đang ở những năm 20 tuổi. Trước khi bắt đầu nghiên cứu, họ được kiểm tra chỉ số khối cơ thể (BMI). Cứ hai năm, họ lại tham gia khảo sát về tình trạng hôn nhân một lần.
Sau 8 năm theo dõi, 38% những người tham gia đã kết hôn. Kết quả phân tích cho thấy nhiều người thừa cân khi kết hôn đã giảm cân thành công vài tháng sau đó. Họ ốm hơn, khỏe mạnh hơn. Hơn 90% duy trì được cân nặng này đến 8 năm sau.
Trong khi đó, những người ốm, có cân nặng khỏe mạnh vẫn duy trì được trạng thái này. Những người thừa cân và độc thân vẫn giữ nguyên cân nặng trong suốt quá trình nghiên cứu.
Các nhà nghiên cứu tin rằng hiệu ứng tích cực có được từ kết hôn là do khi bước vào hôn nhân, nhiều người đã điều chỉnh lối sống theo hướng tốt hơn. Họ ăn uống lành mạnh, tăng cường tập thể thao và nhận được sự động viên, hỗ trợ từ người bạn đời.
Nghiên cứu là bằng chứng phủ định một số quan niệm cho rằng các cặp đôi mới cưới sẽ dễ tăng cân. Ngoài ra, các tác giả cũng cho biết lợi ích giảm cân cũng xuất hiện ở những cặp đôi dù không kết hôn chính thức nhưng sống với nhau nhiều năm, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.