Ích lợi từ nước khổ qua

22/06/2015 08:19 GMT+7

Nước ép từ rau củ đắng như khổ qua có thể giúp cải thiện nhiều chứng bệnh.

Nước ép từ rau củ đắng như khổ qua có thể giúp cải thiện nhiều chứng bệnh.

Ích lợi từ nước khổ qua
Ảnh: Shutterstock
Để tránh vàng da, bạn nên thường xuyên uống nước ép từ khổ qua. Cách này có thể giúp mát gan, phục hồi làn da và cải thiện hệ miễn dịch.
Uống một ly nước khổ qua đắng làm trẻ hóa tế bào gan, giúp gan hoạt động mạnh mẽ, ngăn chặn các bệnh về gan. Các loại nước ép đắng như nước ép khổ qua đều có tác dụng thanh lọc gan, tống mọi độc tố ra khỏi máu.
Nếu bạn uống quá nhiều rượu, hút thuốc liên miên... có thể làm tăng nguy cơ suy gan. Vì vậy nên tăng cường uống nước ép từ khổ qua vì nó có đặc tính kháng viêm, giảm bớt các tác hại của chất cồn, nicotine đối với gan.
Đặc tính hạ đường huyết trong khổ qua giúp làm giảm lượng đường trong máu, hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường.
Nếu bạn thiếu năng lượng và cảm giác mệt mỏi, đầu óc lơ mơ thì nên uống một ly nước ép khổ qua. Nó giúp tăng sức chịu đựng, đẩy lùi căng thẳng và giúp ngủ ngon giấc.
Nước ép từ khổ qua có thể chữa các chứng bệnh về đường hô hấp như ho và cảm lạnh, hen suyễn, viêm phế quản. Nên chịu khó uống thường xuyên.
Uống nước ép khổ qua cũng có thể giúp chữa lành các bệnh ngoài da như vảy nến, chàm, nấm bàn chân... Các chất chống ô xy hóa và vitamin C trong khổ qua còn có tác dụng trẻ hóa tế bào da và ngừa lão hóa sớm.
Là nguồn dồi dào chất chống ô xy hóa có tác dụng chống ung thư, nước ép khổ qua có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các gốc tự do và ngăn chặn tế bào ung thư sinh sôi nảy nở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.