Ích lợi từ đậu nành

13/08/2016 05:11 GMT+7

Nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Clinical Endocrinology & Metabolism của Hiệp hội Nội tiết Mỹ cho thấy ăn đậu nành giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và quá trình trao đổi chất ở phụ nữ bị PCOS (hội chứng buồng trứng đa nang).

PCOS là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở 70% phụ nữ; làm tăng nguy cơ kháng insulin, từ đó dễ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch.
Những người bị PCOS thường có kinh nguyệt không đều và hàm lượng cao hormone nam trong cơ thể. Khảo sát ở các tình nguyện viên từ 18 - 40 tuổi bị PCOS, các nhà khoa học thuộc Đại học Y khoa Kashan (Iran) thấy rằng chất isoflavone trong đậu nành tốt cho sức khỏe của phụ nữ bị PCOS. Ở những phụ nữ nạp isoflavone đều đặn, cơ thể sử dụng insulin hiệu quả để xử lý đường và giảm lượng cholesterol có hại.

tin liên quan

Phân biệt đậu phụ sạch và đậu phụ thạch cao
Đậu phụ là món ăn bình dân, thanh mát, dễ thưởng thức. Tuy nhiên, món ăn bình dị này đang khiến nhiều gia đình phân vân khi đưa vào thực đơn do trước nhiều thông tin đậu phụ được chế biến từ thạch cao. 

Chất isoflavone cũng có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng mãn kinh, bệnh tim mạch vành, ung thư, tăng mỡ máu, loãng xương và các hình thức khác nhau của bệnh thận mãn tính.

tin liên quan

Ăn quá nhiều đậu cũng không tốt
Đậu rất giàu protein, chất xơ, kẽm, kali, phốt pho, mangan, magiê, đồng và thậm chí sắt, trong khi ít cholesterol, natri và chất béo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.