Ích lợi bất ngờ từ đậu que

08/10/2016 04:41 GMT+7

Tin vui cho những người thích ăn đậu que vì đây là nguồn dồi dào chất dinh dưỡng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn đậu que có tác dụng tăng cường chất xương. Đó là nhờ hàm lượng cao chất sắt, can xi và vitamin cao trong đậu que. Bổ sung đậu que vào chế độ dinh dưỡng còn có tác dụng thanh lọc máu, tống chất độc hại ra khỏi cơ thể.
Nhờ có đặc tính sát khuẩn và kháng viêm, ăn đậu que giảm nguy cơ bị viêm họng cũng như viêm da.

tin liên quan

Những cách chữa sỏi thận tự nhiên mà hiệu quả
Theo thống kê, 10% trong chúng ta sẽ bị mắc sỏi thận trong suốt cuộc đời, đặc biệt là nam giới ở độ tuổi từ 30 và 40. Vì vậy, điều quan trọng là học cách ngăn ngừa và điều trị tình trạng này bằng phương pháp tự nhiên.

Những ai có vấn đề về dạ dày nên ăn đậu que thường xuyên. Đậu que có tác dụng đẩy lùi rối loạn dạ dày, chữa tiêu chảy và bệnh vàng da.
Kiểm soát lượng đường trong máu là một công dụng khác của đậu que nên phù hợp cho chế độ dinh dưỡng của bệnh nhân tiểu đường.
Các chị em trong thời gian đầu của thai kỳ hay ốm nghén có thể dùng đậu que. Các chuyên gia cho biết ăn đậu que giúp giảm cơn mệt mỏi, cắt cơn buồn nôn, chóng mặt và nhiều triệu chứng ốm nghén khác.

tin liên quan

Yêu đời hơn nhờ ăn… trái cây
Ăn nhiều trái cây và rau củ không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp con người hạnh phúc hơn là kết luận của nghiên cứu do các nhà khoa học tại ĐH Warwick (Anh) và ĐH Queensland (Úc) vừa công bố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.